Cùng nhau xây dựng thế giới số vì nền hòa bình, hợp tác, thịnh vượng

Khánh Ly 20/10/2020 18:29

Hiện trên website sự kiện đã có khoảng hơn 150 gian hàng định dạng 2D và 6 gian hàng định dạng 3D (bao gồm: Viettel, VNPT, Vinsmart, CMC, BKAV, FPT).

Chiều tối 20/10, tại Hà Nội, Lễ khai mạc trực tuyến triển lãm thế giới số (ITU Digital world) với các gian hàng quốc gia của các nước và gian trưng bày của các tập đoàn hàng đầu thế giới đã diễn ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự.

Triển lãm trực tuyến được xem là điểm nhấn quan trọng của ITU Digital World 2020 bao gồm các gian hàng quốc gia giới thiệu về các thành tựu chuyển đổi số của các quốc gia và các gian hàng trực tuyến 2D hoặc 3D giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của tổ chức, doanh nghiệp từ các nước.

Với các gian hàng 2D, các doanh nghiệp/tổ chức sẽ được cung cấp bộ công cụ và lựa chọn hơn 10 mẫu thiết kế gian hàng khác nhau để tự thiết kế, xây dựng gian hàng trực tuyến, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ được số hóa. Sự nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả là đặc điểm nổi bật của công cụ thiết kế gian hàng 2D mà nền tảng là sự kiện muốn mang lại cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Trong khi đó, các gian hàng 3D được mô phỏng theo thiết kế thực sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng. Khách tham quan có thể di chuyển và khám phá tư liệu hiện vật trong không gian 3D đặc trưng; tương tác phóng to/thu nhỏ, với nội dung thông tin, hiện vật 3D của gian hàng hay trải nghiệm hệ thống sơ đồ tham quan, thuyết minh tự động tương ứng với từng khu vực của không gian trưng bày.

Nền tảng trực tuyến cũng cho phép các doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách tham quan, thông qua bản khảo sát mức độ quan tâm đối với sản phẩm dịch vụ.

Hiện trên website sự kiện đã có khoảng hơn 150 gian hàng định dạng 2D (trên tổng số 233 gian hàng đăng ký) và 6 gian hàng định dạng 3D (bao gồm: Viettel, VNPT, Vinsmart, CMC, BKAV, FPT).

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại triển lãm.

Tại khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Viễn thông, công nghệ thông tin, và công nghệ số đang kết hợp nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số. Viễn thông đã trở thành công nghệ thông tin, và công nghệ thông tin trở thành công nghệ số. Triển lãm Viễn thông Thế giới đã trở thành Triển lãm Thế giới số sau 50 năm lịch sử.

Một cái tên mới với một sứ mệnh mới! Dịch chuyển từ thế giới thực sang thế giới ảo sẽ trở thành thách thức lớn nhất của nhân loại. Và chúng ta còn phải trải qua một quãng đường dài. Trong hành trình này, ITU cần nắm vai trò dẫn dắt.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Đại dịch Covid-19 là thách thức của thế kỷ mà tất cả chúng ta phải đổi mặt. Nhiều người đã thiệt mạng, các nền kinh tế trì trệ và các chính phủ gặp nhiều khó khăn.

“Mỗi thách thức là một cơ hội. Thách thức lớn sẽ đi cùng cơ hội lớn. Để đương đầu với đại dịch toàn cầu, chúng ta cần nỗ lực toàn cầu. Covid-19 là một thách thức toàn cầu. Trong thời điểm khó khăn này, ICT đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta thích nghi và ứng phó với các thách thức, cho phép làm việc và học tập từ xa, từ đó trở nên thiết yếu trong việc phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội”, người đứng đầu ngành Thông tin Truyền thông chia sẻ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại triển lãm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, triển lãm diễn ra trong thời điểm đặc biệt với phương thức đặc biệt. Việt Nam luôn coi trọng công nghệ thông tin vì chuyển đổi số là giải pháp quan trọng đưa đất nước phát triển bền vững hơn.

“Việt Nam cam kết ủng hộ, hợp tác với Liên minh viễn thông quốc tế để cùng nhau xây dựng thế giới số vì nền hòa bình, hợp tác, thịnh vượng”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng nhau xây dựng thế giới số vì nền hòa bình, hợp tác, thịnh vượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO