Cùng trẻ em bước ra thế giới

Ngọc Hà 08/04/2017 09:00

Bộ sách thiếu nhi mới nhất của nhà văn Dương Thụy mang tên: “SuSu và GoGo đi Paris”, “SuSu và GoGo đi Tokyo”, “SuSu và GoGo đi Singapore” sẽ đưa bạn đọc nhí bước ra thế giới đầy mới, lạ.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng tổ chức ra mắt sách và giao lưu với nhà văn, với chủ đề “Nhà văn Dương Thụy cùng SuSu và GoGo bước ra thế giới” vào ngày 8/4 tại TP HCM.

Hai năm gần đây, một số nhà văn đã định hình tên tuổi ở mảng sáng tác dành cho người lớn “bỗng nhiên bé lại”, bước vào sân chơi với những trang viết dành cho trẻ em.

Là nhà văn tạo nên làn sóng yêu mến trong độc giả trẻ, với các tác phẩm khơi dậy cảm hứng lên đường, khát khao khám phá và học hỏi thế giới rộng lớn như Oxford thương yêu, Nhắm mắt thấy Paris, Chờ em đến San Francisco, Venise và những cuộc tình Gondola, Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ..., lần này Dương Thụy bất ngờ chuyển hướng với hai nhân vật mới tinh là cô bé SuSu thông minh và cậu bé GoGo tinh nghịch.

Theo từng trang viết của nhà văn, SuSu và GoGo bước ra với thế giới rộng lớn, trong bộ ba tác phẩm: SuSu và GoGo đi Paris, SuSu và GoGo đi Tokyo, SuSu và GoGo đi Singapore.

Từ hành trình khám phá những điều kì diệu cùng các trải nghiệm bất ngờ trong cuộc sống, nhân vật của Dương Thụy đã cùng nhau lớn lên, thấm thía giá trị của tình cảm gia đình.

Và không chỉ những đứa trẻ, cả cha mẹ chúng cũng nhận ra một sự thật giản dị: Trưởng thành muộn một chút cũng không sao. Trẻ con càng có tuổi thơ hạnh phúc dài bao nhiêu, cuộc đời sau này sẽ cân bằng và thành công bấy nhiêu.

Bằng giọng văn sống động đặc trưng, cách kể chuyện hóm hỉnh duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, chi tiết dồi dào và chân thực, Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào những hành trình vô cùng hấp dẫn, đầy ắp tiếng cười. Bên cạnh đó là những bài học về kỹ năng sống dành cho con trẻ cũng như việc người lớn nuôi dạy con trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng trẻ em bước ra thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO