Cuộc chiến đầy kịch tính giữa trâu rừng và cá sấu sông Nile

08/07/2021 08:57

Trâu rừng bị cá sấu sông Nile phục kích khi đang mải mê uống nước bên bờ sông. Sự kháng cự quyết liệt của con mồi tạo ra một màn so găng kịch tính.

Đỉnh cao màn "kéo co" đầy kịch tính giữa trâu rừng và cá sấu sông Nile.

Một video đầy kịch tính ghi lại cảnh trâu rừng đụng độ cá sấu sông Nile - loài thú săn mồi khét tiếng chốn đầm lầy đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Trong đoạn video, một con trâu rừng đang mải mê uống nước bên bờ sông, thì bất ngờ bị cá sấu phục kích, tấn công.

Thông thường, vị trí tấn công ưa thích của cá sấu là cổ của con mồi. Tuy nhiên trong trường hợp này, nó đã kém may mắn khi chỉ ngoạm trúng phần da mềm phía dưới miệng của trâu.

Điều này cho phép con trâu giành giật lại một chút sự chủ động trước kẻ săn mồi hung dữ. Trong khi nó cố gắng thoát khỏi sự khống chế của kẻ địch, thì con cá sấu cũng vận hết sức để kéo con mồi xuống nước. Rốt cuộc, hai con vật đã tạo nên một màn "kéo co" tay đôi đầy kịch tính.

Bằng sức mạnh của mình, trâu rừng gây bất ngờ khi có thể kéo băng băng cá sấu lên bờ trong tư thế vẫn bị ngoạm chặt. Nỗ lực giành giật sự sống của con mồi khiến cá sấu đành bỏ cuộc do đã rời quá xa khỏi vùng nước an toàn.

Cá sấu được mệnh danh là "ông vua đầm lầy", nhưng cá sấu sông Nile (tên khoa học: Crocodylus niloticus) là loài nguy hiểm hơn cả.

Chúng là loài cá sấu châu Phi có kích thước lớn nhất và thường là động vật ăn thịt thống trị trong khu vực sinh sống của chúng, gồm một khu vực rộng lớn từ miền nam sa mạc Sahara cho tới đảo Madagascar.

Cá sấu sông Nile có thể dài tới 5 mét. Con đực trưởng thành nặng khoảng 225 kg, và một số cá thể có thể nặng tới 700 kg. Ngón đòn yêu thích của chúng là ngụy trang bằng cách ngâm mình dưới nước, sau đó tiếp cận con mồi, và tấn công bằng tốc độ cao.

Cá sấu sông Nile thường ngoạm con mồi lớn bằng hàm răng cực khỏe, sau đó kéo con mồi xuống nước cho tới khi bị ngạt thở mà chết đuối. Theo thống kê, đây là loài có lực cắn mạnh nhất trong vương quốc động vật, lớn gấp khoảng 8 lần so với lực cắn của cá mập trắng lớn.

Ở vùng cận sa mạc Sahara của châu Phi, một nghiên cứu chỉ ra 63% trong số 275-745 vụ tấn công hàng năm của cá sấu sông Nile gây chết người. Trong 30 vụ tấn công hàng năm bởi cá sấu nước mặn, có tới 50% nạn nhân thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc chiến đầy kịch tính giữa trâu rừng và cá sấu sông Nile

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO