Cuộc đời, sự nghiệp đầy gian truân của ca sĩ Việt Quang

Thảo Vy 12/08/2021 15:04

Cố nghệ sĩ Việt Quang có cuộc sống gian truân, dừng sự nghiệp ca hát vì mất giọng, cùng nỗi đau khôn nguôi về người bạn gái 8 năm gắn bó.

Ca sĩ Việt Quang tên đầy đủ là Nguyễn Việt Quang (sinh ngày 21/5/1977, Phú Thọ). Đầu những thập niên 90, ca sĩ Việt Quang là cái tên “hot” nhất làng nhạc Việt. Việt Quang khẳng định tên tuổi thông qua loạt hit đình đám: Vẫn yêu dại khờ, Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng...

Sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi nặng, ca sĩ Việt Quang đã qua đời vào rạng sáng ngày 12/8 tại nhà riêng.

Thời điểm đó, khi Việt Hương, Thúy Nga hay Thái Hòa vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng thì Việt Quang đã là ngôi sao âm nhạc nổi tiếng thường xuyên trình diễn ở sân khấu lớn. Anh được xem là một trong những ca sĩ có con đường nghệ thuật đầy triển vọng, ngôi sao sáng của màn ảnh.

Đang ở cao trào của sự nghiệp, Việt Quang bất ngờ gặp biến cố, anh bị mất giọng, không nói được, dẫn đến việc buộc phải dừng sự nghiệp ca hát, Việt Quang chuyển sang lĩnh vực đầu tư bất động sản và gặt hái được một số thành công nhất định.

Tuy nhiên, không lâu sau, thời điểm bất động sản đóng băng, rớt giá liên tục, Việt Quang rơi vào cảnh vay nợ ngân hàng, rồi vỡ nợ, nhà cửa đất đai bị siết hết. Sau đó, vì quá buồn, Việt Quang đã sang Canada sinh sống.

Sau khi trở về nước, Việt Quang có ý định sẽ trở lại đường đua showbiz, thế nhưng sau đấy anh phải nhập viện điều trị bệnh viêm phổi.

Một thời gian sau, khi giọng hát phục hồi hơn, anh về nước. Việt Quang đánh dấu sự trở lại đường đua showbiz, nam ca sĩ cho ra mắt MV Cưới đi, mình cưới nhau đi (Cao Đăng San sáng tác) - một MV mang thông điệp tích cực, hạnh phúc trong cuộc sống dành cho những người đang yêu.

Đặc biệt, ca khúc vui tươi, rộn ràng này có thể dành riêng hát trong các đám cưới. MV mang phong cách tươi mới hoàn toàn khác những bản tình ca buồn của Việt Quang trước đây. Anh còn thể hiện tài năng đọc rap trong MV. Theo Việt Quang, anh mất gần 1 năm thực hiện và chuẩn bị MV này để đánh dấu sự trở lại.

Không lâu sau đó, nam ca sĩ phải nhập viện điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Thời điểm đó, tình trạng của giọng ca Tình phiêu lãng không quá nghiêm trọng, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị. Một tháng trước khi mất, nam ca sĩ chuyển về nhà để tiện cho việc người thân chăm sóc.

Thời điểm anh bị ốm, nhiều anh em, bạn bè có kêu gọi giúp đỡ, tuy nhiên nam ca sĩ hi vọng mọi người không quyên góp hay gửi tiền. Lúc đó, Việt Quang cũng ít giao lưu với bạn bè trong giới.

Về đời sống tình cảm, Việt Quang từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn về bạn gái người Nhật cùng mối tình kéo dài 8 năm của mình. Việt Quang cho hay, anh từng yêu một cô bạn gái người Nhật từ năm 2004 và mối tình đó kéo dài 8 năm. Tới khi Việt Quang vỡ nợ, anh đã cắt đứt mọi mối liên hệ rồi bỏ đi nước ngoài. Cũng vào thời điểm đó, mối tình giữa Việt Quang và bạn gái chấm dứt.

Không chỉ yêu nhau, Việt Quang và bạn gái còn có một đứa con chung. Tuy nhiên, sau khi chia tay, anh và bạn gái cũng mất liên lạc. Về sau, anh có cố gắng liên hệ lại nhưng không liên lạc được.

Việt Quang ra đi quá đột ngột, mới đây trên trang cá nhân anh còn chia sẻ tình trạng sức khỏe tích cực cho người hâm mộ. Một vài dự án về âm nhạc anh ấp ủ thực hiện trong thời gian tới vẫn còn dang dở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đời, sự nghiệp đầy gian truân của ca sĩ Việt Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO