Cuộc đua… sách Tết

THANH XUÂN 26/12/2021 06:54

Chuẩn bị đón xuân Nhâm Dần, thị trường sách sôi động hơn với sự xuất hiện của các ấn phẩm sách Tết. Đầu tư công phu về nội dung và hình thức, các đơn vị xuất bản đang cố gắng đáp ứng nhu cầu tinh thần ngày xuân của độc giả.

Xuất bản sách Tết mới xuất hiện trong khoảng 3 năm gần đây. Khơi lại dòng sách này, có sự đóng góp đáng ghi nhận của công ty sách Đông A. Nối tiếp hành trình đó, năm nay, Đông A gửi đến bạn đọc ấn phẩm “Sách Tết Nhâm Dần 2022” do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển.

Ấn phẩm này gồm 6 phần: Ký ức mùa xuân, Văn, Thơ, Nhạc, Họa, và Vĩ thanh với sự tham gia của nhiều nhà văn, nhà thơ, họa sĩ nổi tiếng như: Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Phan Thị Vàng Anh…; Thành Chương, Lương Xuân Đoàn, Hoàng Phượng Vỹ…

Hương sắc mùa xuân dễ dàng nhận ra ở “Sách Tết Nhâm Dần 2022”, từ phần “đọc” đến phần “nhìn”. Những con chữ kể câu chuyện tết xưa tết nay, còn tranh minh họa và thiết kế của sách vừa đậm phong vị dân gian, với những cải biến trong cách thể hiện, vừa mang hơi thở hiện đại đầy sống động. Đặc biệt, năm 2021 biến động với dịch bệnh và các vấn đề xã hội cũng để lại dấu ấn trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ.

Lần đầu tiên trong một cuốn Sách Tết sẽ xuất hiện hình ảnh của hàng rào cách ly, các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, hay màu áo đồng phục của các công ty công nghệ dịch vụ vận chuyển trên vai những người lao động…

Với cuốn sách này, người đọc sẽ không chỉ được nhìn về quá khứ, nhớ đến cái tết thân thương, cùng đào mai, bánh chưng, tiếng pháo đì đùng hay phong bao lì xì đỏ chói… mà còn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay, nhìn lại một năm đã qua với bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ và hướng đến mùa xuân mới nhiều hứa hẹn, niềm vui.

Cuốn sách “Nhâm nhi Tết - Nhâm Dần”.

Tương tự, NXB Kim Đồng ra mắt “Nhâm nhi Tết - Nhâm Dần” với bìa sách do họa sĩ Thành Chương vẽ. Cuốn sách hướng tới đối tượng là thiếu nhi, với những bài viết, truyện tranh, nghệ thuật dân gian, truyện kể về nhân vật lịch sử có liên quan con giáp của năm. Bên cạnh đó, ấn phẩm đề cập nhiều đến vẻ đẹp Tết cổ truyền và mùa xuân trên nhiều vùng đất thuộc dải đất hình chữ S thân thương.

So với 2 mùa trước, năm nay cuộc đua sách Tết ít sôi động hơn, do một vài đơn vị xuất bản bỏ cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua… sách Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO