Cuộc đua trụ hạng hứa hẹn nhiều bất ngờ

Hoàng Nam 20/02/2023 06:50

Sau những vòng đấu đầu tiên, 2 cái tên được nhiều người nhắc đến sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho suất xuống hạng cuối mùa là Câu lạc bộ TPHCM và Khánh Hòa.

SHB Đà Nẵng dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đã phải nhận vị trí cuối cùng BXH V.League sau 4 vòng.

Thế nhưng, chiến thắng trước CLB TPHCM và trận hòa trước SLNA ở vòng 4 đã đưa đội bóng phố biển Khánh Hòa lên vị trí thứ 9 với 4 điểm. Đây là những kết quả đầy khả quan để giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân có thêm nhiều tự tin để chuẩn bị khi V.League trở lại.

Luôn nằm cuối cùng bảng xếp hạng sau 3 trận toàn thua, cùng với việc thay máu lực lượng với nhiều nhân tố trẻ và nhất là ngoại binh không suất sắc nên CLB TPHCM sớm được chỉ ra là cái tên sáng giá nhất cho suất xuống hạng. Nhìn lại chặng đường vừa qua, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng đội bóng của ông chơi không tệ nhưng thiếu may mắn. Ông thừa nhận khán giả và truyền thông có quyền chê trách khi đội bóng không có thành tích tốt. Ông cho rằng CLB TPHCM cần hoàn thiện, kết nối lại để lấy phong độ cho chặng đường tiếp theo.

Cũng có được chiến thắng đầu tiên tại Night Wolf V.League 1-2023 là CLB Hà Tĩnh. Trên sân Lạch Tray, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận thắng đầu tiên với việc vượt qua đội chủ nhà đang rất hưng phấn là Hải Phòng. Ngay trong hiệp 1, đội khách đã có liên tiếp 3 bàn thắng để vượt lên và tạo khoảng cách khá an toàn. Đội trưởng Hải Huy của chủ nhà Hải Phòng kịp có 2 bàn thắng, rút ngắn cách biệt 2-3 để nuôi hy vọng cho thầy trò HLV Đình Nghiêm. Tuy nhiên, các cầu thủ HL Hà Tĩnh không để 3 điểm vuột khỏi tầm tay. Chiến thắng đầu tiên này chắc chắn sẽ giúp cho thầy trò HLV Thành Công thêm động lực tự tin ở chặng đường chông gai sắp tới khi V.League trở lại với mục tiêu lọt vào Top 8 đội.

Chính thức xuống vị trí cuối cùng sau khi vòng 4 khép lại là SHB Đà Nẵng sau thất bại đầy cay đắng trước Bình Định. SHB Đà Nẵng chưa có chiến thắng nào sau 4 trận đầu của V.League 2023. Thậm chí họ chỉ mới có duy nhất 1 điểm sau 1 trận hoà và 3 trận thua, nên đang đứng chót bảng xếp hạng. CLB SHB Đà Nẵng chưa giành chiến thắng nào kể từ đầu giải và càng khiến áp lực ngày càng lớn trên đôi chân các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Ở cuộc tiếp đón CLB T.Bình Định ở vòng 4, mọi việc ban đầu dường như khá thuận lợi cho các con tính của HLV Thanh Hùng khi SHB Đà Nẵng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 38, và ở phút 71 thì thi đấu hơn người do Ngọc Tín của CLB T.Bình Định nhận thẻ đỏ (lúc này tỉ số đang cân bằng 2-2). Tuy nhiên, khi kết thúc trận đấu lại là cảm giác đắng chát đối với thầy trò HLV Thanh Hùng. Phút 90+3, Rafaelson hóa người hùng của đội bóng đất võ với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Thực tế đây là một trận đấu hay của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nhưng sự thiếu may mắn đã chưa thể giúp SHB Đà Nẵng tìm được trận thắng, thậm chí họ còn thua ngược ngay phút bù giờ cuối cùng, dẫu họ kiểm soát trận đấu tốt hơn và chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận. Bàn thua ngược ngay phút bù giờ cuối cùng là một đả kích cực lớn với HLV Phan Thanh Hùng, vì thế ông chỉ biết ngỏ lời xin lỗi người hâm mộ sau trận thua.

Những vị trí nơi nhóm cuối luôn thay đổi chỉ sau 1 trận đấu. Với điểm số sít sao khi từ vị trí cuối cùng của SHB Đà Nẵng tới vị trí thứ 8 chỉ là 3 điểm, bằng đúng khoảng cách 1 trận thắng. Chính bởi vậy, thời gian giải tạm nghỉ sắp tới có thể là cơ hội để những đội bóng như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương… củng cố lại lực lượng, khắc phục những sai sót, xốc lại tinh thần và hứa hẹn V.League sẽ càng hấp dẫn, quyết liệt và khó lường khi trở lại sau quãng nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua trụ hạng hứa hẹn nhiều bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO