Cuộc đua trụ hạng V-League: Khó lường tới phút cuối

Gia Phong 11/07/2020 07:52

Dù V-League mới trôi qua được 1/3 hành trình, nhưng từ thời điểm này, cuộc đua trụ hạng đã trở nên rất nóng khi có khá nhiều cái tên được “điểm danh”. Tất cả buộc phải nỗ lực hết khả năng bởi thể thức thi đấu mùa giải năm nay thực sự khốc liệt.

Merlo cố giúp Nam Định trụ hạng thành công.
Merlo cố giúp Nam Định trụ hạng thành công.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lần đầu tiên V-League sau giai đoạn 1 sẽ chia làm 2 nhóm để tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2, gồm 8 đội đứng đầu và 6 đội đứng cuối. Nhóm đầu đá vòng tròn 1 lượt tranh ngôi vô địch (đá 7 trận), nhóm cuối xác định suất xuống hạng (5 trận).

Sau 8 vòng đấu, 6 đội phía dưới hiện đang là SL Nghệ An, Thanh Hoá, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Nam Định.

Thực tế, ngay cả những đội xếp trên cũng chưa thể chắc suất lọt vào Top 8 khi giai đoạn 1 kết thúc. Đáng chú ý, Hà Nội lại là đội có khả năng trở thành cựu vô địch nếu không giải quyết được bài toàn lực lượng.

Đội bóng thủ đô những vòng đấu vừa qua đối mặt với bão chấn thương, khiến quá nửa quân số không thể ra sân. Ở vòng 9 cuối tuần này, Hà Nội đến làm khách trước Đà Nẵng chỉ có 13 cầu thủ lành lặn, còn lại là “thương binh”. Ngay cả cầu thủ vừa bình phục chấn thương và đang phải truyền nước như Quang Hải cũng có thể được tung vào sân, trong trường hợp Hà Nội không còn người để đá.

Ngoài Hà Nội, HA Gia Lai cũng chưa thể chắc chân lọt vào Top 8 dù đội bóng phố Núi đang chơi thăng hoa để có vị trí thứ 6 trên BXH. Điều còn thiếu với HA Gia Lai luôn là tính ổn định, khi các cầu thủ còn trẻ và lối chơi mang tính cống hiến, không thực dụng. Vào giai đoạn cuối mùa giải, khi các trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính, khi đó HA Gia Lai mới thực sự gặp khó.

Trên nhóm dẫn đầu, các đội như Viettel, Đà Nẵng… cũng phải cố gắng giành những điểm số quan trọng, bởi chỉ một cú ngã, có thể khiến họ tụt xuống nhóm dưới.

Nhưng dù sao thì các đội bóng này không chịu nhiều áp lực như 6 đội đang đứng ở cuối BXH như hiện tại. Lo nhất chính là Nam Định. Đội bóng thành Nam gần như mùa giải nào cũng vật lộn với mục tiêu trụ hạng, thậm chí còn phải đi đá play-off với đội hạng Nhất.

Lợi thế và sức mạnh của Nam Định chính là sân nhà, khi luôn có sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV. Bên cạnh đó, Nam Định đang sở hữu một Đỗ Merlo có hiệu suất ghi bàn cao nhất V-League (5 bàn), nên hy vọng sẽ thoát được vị trí đội sổ trong 1-2 vòng đấu tới.

Quảng Nam vừa có trận thắng gây tranh cãi trước SL Nghệ An ở vòng 8 để đứng áp chót BXH, nhưng khó khăn với nhà cựu vô địch vẫn còn rất nhiều phía trước.

Tiếp đến, tân binh Hà Tĩnh coi từng trận như một trận chung kết. Với Hà Tĩnh, dù được thi đấu sân nhà hay sân khách, 1 điểm luôn là mục tiêu. HLV Phạm Minh Đức cho biết, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chơi với tinh thần máu lửa, coi đó là vũ khí để tồn tại ở một V-League có sự cạnh tranh lớn như hiện tại.

Hơn đội cuối bảng đúng 3 điểm, Hải Phòng như đang ngồi trên đống lửa. Cách chơi của Hải Phòng mùa này rất đơn giản, thậm chí không có nét gì để nói. Họ cũng không có những cá nhân xuất sắc để tạo nên sự đột biến, bên cạnh sân nhà không còn là một “chảo lửa” như những mùa giải trước. Tuần này, đội bóng đất Cảng có chuyến làm khách trước Viettel, và đây được cho là trận lành ít dữ nhiều.

Ở phía trên, Thanh Hoá và SL Nghệ An có phần yên tâm hơn, nhưng cũng có khoảng cách không xa với vị trí cuối BXH. Thanh Hoá đang chơi rất tốt dưới thời HLV Nguyễn Thành Công, nhưng đây lại là đội bóng luôn xảy ra sự biến động lớn. Dưới thời bầu Đệ, trong vòng 1 năm qua, Thanh Hoá đã phải dùng tới 5 HLV, cho thấy chiếc ghế thuyền trưởng ở nơi đây rất nóng.

Với SL Nghệ An, trụ hạng luôn là mục tiêu dễ dàng, nhưng không thể chủ quan ở mùa giải này. Sau 5 trận bất bại hồi đầu mùa, SL Nghệ An đã thua liền 3 trận gần đây, cho thấy những vấn đề cần phải giải quyết sớm để trở lại với cuộc đua vào Top 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua trụ hạng V-League: Khó lường tới phút cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO