Cuộc đua trụ hạng V.League 2022

Hoàng Nam 10/11/2022 06:53

Hoàng Anh Gia Lai đã sớm trụ hạng từ vòng đấu trước và với những kết quả ở vòng 24 đã có thêm CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng chính thức trụ hạng sớm 2 vòng. 3 cái tên phải đua trốn xuống hạng ở V.League 2022 ở chặng đường còn lại lúc này là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Sài Gòn FC.

Nam Định sẽ phải quyết đấu với Sài Gòn FC ở lượt đấu tới trong cuộc chiến trụ hạng.

Trong một ngày thi đấu kém duyên với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 24 Night Wolf V.League 1-2022. Dù sớm vượt lên dẫn trước, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và có thể định đoạt trận đấu từ sớm nhưng HLHT lại không thể đánh bại đối thủ.

“Tôi nuối tiếc nhất là việc các cầu thủ không thể tận dụng thời cơ để định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1. Dù chỉ có kết quả hòa nhưng tôi rất hài lòng với toàn đội” - HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ sau trận. Dù chia điểm đáng tiếc nhưng với 1 điểm có được, HLHT vẫn tạo ra khoảng cách 1 và 2 điểm trước Nam Định và Sài Gòn FC trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trận hòa trước HAGL ở vòng 24 V.League khiến đội bóng núi Hồng vẫn đối diện nguy cơ xuống hạng ở 2 vòng cuối của mùa giải.

Thử thách cho nỗ lực trụ hạng của HLHT ở vòng đấu tới cực khó khi họ phải hành quân tới sân Hàng Đẫy gặp ứng viên nặng ký nhất của cuộc đua vô địch Hà Nội FC. Đó sẽ là trận đấu quá khó để họ có thể nghĩ tới chiến thắng nên chắc chắn mọi nỗ lực của cả mùa giải sẽ được họ dồn vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở vòng 26 khi đón tiếp Thanh Hóa. Điểm tựa lớn nhất của HLHT ở trận này chính là tinh thần thi đấu đầy quả cảm của các cầu thủ. Sự trở lại của các trụ cột đã giúp lối chơi của đội sắc nét hơn.

“Mọi người có quyền nhận định về cuộc đua trụ hạng. Tôi nói thẳng với cầu thủ của mình là số phận của mình tự mình nắm bắt. Chính những gì đến giờ họ nỗ lực, chiến đấu và nắm tay nhau đoàn kết, tôi tin Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công dù rất gian nan” - HLV Nguyễn Thành Công cho biết.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng Nam Định vẫn phải chịu thất bại trước ứng viên đang đua vô địch Hải Phòng. Chiến thắng 1-0 của Hải Phòng trước Nam Định trên sân Thiên Trường khiến cuộc chiến trụ hạng thêm căng thẳng nhưng đồng thời cũng làm màn so tài đến ngôi vương của giải đấu giảm đi một ứng viên. Chiến thắng của Hải Phòng đã chính thức đưa Viettel trở thành cựu vương trước khi đội bóng áo lính gặp Hà Nội bởi đã hơn 10 điểm so với đối thủ và mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Như vậy, ngay cả khi chưa thi đấu với Hà Nội FC, Viettel cũng đã hết cơ hội đua vô địch V.League 2022. Thất bại trước CLB Hải Phòng khiến Nam Định buộc phải thắng Sài Gòn FC ở vòng tới mới hy vọng chắc chắn trụ hạng. CLB Nam Định đang có 20 điểm, hơn đối thủ 1 điểm và đều còn 2 trận phía trước. Để thua Hải Phòng, trở thành 1 trong 3 cái tên phải chiến đấu chống xuống hạng nhưng HLV Vũ Hồng Việt vẫn tin tưởng Nam Định sẽ trụ hạng. Cơ sở của niềm tin đó được thể hiện thông qua trận đấu trực tiếp với Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường ở vòng đấu tới.

“Ở trận đấu với Hải Phòng, tôi không thể chê trách các cầu thủ được khi đối thủ là Hải Phòng, một đội bóng đang tranh chấp chức vô địch. Chúng tôi xác định trận đấu với Sài Gòn FC là trận chung kết. Vì thế tôi đã giữ 3 trụ cột đã bị 2 thẻ vàng. Những cầu thủ thay thế hôm nay đã làm rất tốt, từ tinh thần thi đấu đến lối chơi. Tôi rất tự hào về các cầu thủ Nam Định. Trận đấu tới với Sài Gòn, được đá sân nhà nên Nam Định sẽ chơi tấn công, giải quyết trận đấu trong 90 phút để chính thức trụ hạng. Về Sài Gòn FC, họ cũng mất vài vị trí chính thức. Đó sẽ cơ sở để tôi tự tin rằng đội bóng của mình sẽ đánh bại họ ở trận đấu sắp tới” - HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Kịch bản đua trụ hạng sẽ còn căng thẳng tới những vòng đấu cuối cùng, khi có ít nhất 3 đội đều có khả năng về với hạng Nhất mùa tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng tất cả sẽ được quyết định ở vòng đấu tới và nhất là trận “chung kết ngược” của mùa giải trên sân Thiên Trường. Cũng vì hai đối thủ đang đứng cuối bảng gặp nhau trong “chân chung kết” ngược nên HLHT phần nào thấy ánh sáng cuối đường hầm. Thầy trò HLV Thành Công chỉ cần tập trung cho các trận đấu của mình là hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu. Thế khó hiện nay lớn nhất thuộc về Sài Gòn FC, tiếp đến là Nam Định. Sài Gòn FC phải quyết chiến với CLB Nam Định tại Thiên Trường. Tuy chuyến hành quân này dự báo nhiều khó khăn, nhưng chí ít Sài Gòn FC cũng còn cơ hội nếu “giải mã” thành công Nam Định. Điều quan trọng còn lại là tâm lý, bản lĩnh để nắm bắt cơ hội vàng cuối cùng của mùa giải 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua trụ hạng V.League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO