Cuộc đua vô địch và trụ hạng ở V.League

Đ.X. 18/10/2020 07:51

Sau lượt 2 ở giai đoạn 2 V.League 2020 ở cả nhóm tranh vô địch lẫn trụ hạng, người ta đã sớm xác định được những cái tên yên phận ở mùa giải năm nay.

HAGL sau 2 thất bại liên tiếp rơi xuống vị trí thứ 7. Về lý thuyết, họ vẫn còn có thể đua được vô địch V.League khi nhóm A còn đó 5 lượt trận nữa. Thế nhưng với những gì mà HAGL thể hiện vừa qua, việc tranh huy chương xem ra còn là khó.

Một đội bóng khác dù rất tham vọng nhưng lực bất tòng tâm là TPHCM. Đầu tư nhiều tiền của nhưng chấn thương của các trụ cột, màn trình diễn thất vọng của cặp ngoại binh Costa Rica trị giá triệu USD cộng thêm bất đồng trong quan điểm dẫn dắt giữa BHL và Ban lãnh đạo TPHCM khiến cho đội bóng này có lẽ cũng sớm an bài vận mệnh của mình.

Nhìn vào bối cảnh hiện tại, người ta sớm nhận ra câu chuyện tranh vô địch V.League mùa này sẽ là tình tay ba giữa Viettel, Sài Gòn FC và Hà Nội FC. Thực lực của Than.QN, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay B.Bình Dương là không đủ để chinh chiến với những CLB trong top 3 của giải đấu.

Ngược về nhóm 6 đội cuối bảng, nhanh như một cơn gió, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và SLNA đã sớm an toàn khi tạo ra khoảng cách điểm số lên tới 10 điểm so với đội cuối bảng Quảng Nam FC. Cuộc chiến trụ hạng giờ đây thuộc về câu chuyện ba bên giữa Quảng Nam, Hải Phòng và DNH Nam Định.

Tất nhiên, nói là cuộc chiến nhưng bất lợi quá lớn thuộc về Quảng Nam FC. Ngay cả khi họ thắng DNH Nam Định ở lượt tới để thu hẹp khoảng cách điểm số xuống còn 5 điểm thì đội bóng thành Nam vẫn còn tới 2 trận còn lại để giành thêm đúng 1 điểm nhằm trụ hạng thành công. Niềm hy vọng của Quảng Nam FC có lẽ chỉ hướng về những cú vấp của Hải Phòng trong vài trận kế tiếp, trước khi họ có cuộc đối đầu ở lượt cuối cùng mùa giải.

Nhưng, nếu như Hải Phòng không sảy chân thì trận cầu giữa họ và Quảng Nam FC chẳng còn ý nghĩa. Cuộc chơi của V.League năm nay có lẽ cũng sớm ngã ngũ, nhất là với cuộc chiến trụ hạng vốn chỉ có duy nhất 1 đội xuống hạng. Tính cạnh tranh suy cho cùng vẫn thuộc về nhóm đua vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua vô địch và trụ hạng ở V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO