Cuộc đua Vua phá lưới Euro 2021 đã chính thức khởi động

Bùi PHúc (tổng hợp) 18/06/2021 19:55

Danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020 đang cạnh tranh gay cấn, hàng loạt các tên tuổi lừng danh của các đội bóng tham dự châu Âu đều sáng cửa cho danh hiệu này.

Cuộc đua Vua phá lưới Euro 2021 đã chính thức khởi động. Cùng điểm mặt các chân sút hàng đầu ứng cử cho danh hiệu Vua phá lưới kỳ Euro năm nay:

Kylian Mbappe - tay săn bàn số 1 của Pháp

Kylian Mbappe sẽ là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu “Vua phá lưới” tại Euro 2021.

Mùa giải vừa qua dù không cùng PSG lên ngôi tại Ligue 1 nhưng Mbappe vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 27 bàn thắng. Qua đó giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới thứ ba liên tiếp.

Đẳng cấp và khả năng săn bàn của Mbappe đã được tiền đạo này thể hiện từ khá sớm, tiền đạo 23 tuổi ghi dấu ấn rất lớn vào chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp và anh cũng là cầu thủ trẻ tuổi sau Pele ghi bàn trong một trận chung kết World Cup. Trong màu áo các chú gà trống Pháp, Mbappe đã ghi 17 bàn trong 44 trận ra sân.

Tại Euro 2021, với mục tiêu vô địch cùng đội tuyển Pháp, Mbappe sẽ hứa hẹn bùng nổ hơn nữa với hiệu suất ghi bàn để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ

Cristiano Ronaldo sẽ trở thành chân sút số 1 của Euro 2021.

Cristiano Ronaldo - công thần của Bồ Đào Nha

Tuy đã 36 tuổi, Ronaldo đến với Euro 2021 sau khi giành Vua phá lưới Serie A 2020-2021 với 29 bàn qua 33 trận. Như vậy, CR7 (biệt danh của Cristiano Ronaldo) đã chính thức là cầu thủ đầu tiên của châu Âu giành được danh hiệu Vua phá lưới ở 3 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh La Liga và Serie A.

Cho dù tuổi tác không còn được sung mãn như những giải đấu trước đây nhưng Ronaldo vẫn luôn thể hiện được sự khát khao, không ngừng vươn lên để hiệu suất ghi bàn của anh hết sức ấn tượng. Với đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo luôn được coi là một huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới. Euro 2021 này nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương, Bồ Đào Nha buộc phải vượt qua bảng tử thần với Pháp, Đức và Hungary.

Hẳn đây sẽ là ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mà Ronaldo tỏ ra quyết tâm nhất. Hiện CR7 có 104 bàn, do vậy giải đấu lần này là cơ hội để anh thu hẹp cách biệt đó. Bởi lẽ ngôi sao của Juventus chỉ còn kém 5 bàn so với kỷ lục ghi bàn ở cấp ĐTQG của Ali Daei với tuyển Iran.

Với dàn tiền vệ chất lượng như Bruno Fernandes, Bernardo Silva và Joao Felix, khẩu đại pháo mang tên Ronaldo sẽ luôn được “nạp đạn” và sẵn sàng bắn hạ mọi đối thủ cũng như hướng tới danh hiệu Vua phá lưới Euro 2021.

Harry Kane - chân sút toàn diện của Anh

Với dàn hảo thủ rất tài năng và trẻ tuổi của đội tuyển Anh hiện tại gồm: Mason Mount, Jack Grealish, Phil Foden và Luke Shaw đều là những chân chuyền vô cùng lợi hại. Chính điều đó sẽ khiến Harry Kane thực sự rất đáng sợ và được ví như hổ mọc thêm cánh.

Với kỹ năng toàn diện cả trong việc săn bàn và kiến tạo giúp Harry Kane đang được đánh giá là một trong số những trung phong hay nhất thế giới hiện nay.

Vừa qua, Harry Kane cũng đã giành được danh hiệu Vua phá lưới của Premier League mùa giải 2020/2021 bất chấp phải thi đấu trong một đội hình thiếu vắng các chân chuyền đẳng cấp. Tiền đạo 27 tuổi này hiện đang là chân sút chủ lực của tuyển Anh ở Euro và sẽ không quá bất ngờ khi anh được vinh danh Vua phá lưới của Euro 2021.

Romelu Lukaku - họng súng của đội tuyển Bỉ

Romelu Lukaku đã sớm “mở hàng” bằng cú đúp vào lưới tuyển Nga. Ngôi sao người Bỉ vì thế đang dẫn đầu trong cuộc đua hướng tới danh hiệu Vua phá lưới của Euro 2020. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối đầu với không ít họng súng xuất sắc từ các quốc gia khác.

Mùa giải vừa qua, Lukaku chơi xuất sắc nhất từ trước đến giờ và góp công lớn với 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 24 bàn tại Serie A giúp cho Inter Milan giành Scudetto một cách thuyết phục tại giải Italia.

Trong màu áo đội tuyển Bỉ dù chỉ mới 28 tuổi nhưng Lukaku đang là chân sút tốt nhất trong lịch sử Quỷ Đỏ với 60 bàn có được cho đến trước khi Euro 2021 diễn ra. Thành tích của anh hơn xa so với 32 bàn của cầu thủ xếp thứ hai - Eden Hazard. Mới đây, anh đã “mở hàng” một cách hoành tráng bằng cú đúp vào lưới tuyển Nga và tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Kylian Mbappe - chân sút số 1 của đội tuyển Pháp tại Euro 2021.

Robert Lewandowski - hy vọng số 1 của Ba Lan

Không cần bàn cãi, Lewandowski là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cấp CLB, qua đó giúp anh giành lấy 2 chiếc giày vàng châu Âu liên tiếp. Sau khi ghi 55 bàn mùa 2019-2020 để giành giải The Best của FIFA, tiền đạo 32 tuổi một lần nữa cho thấy sự ổn định bằng 48 bàn ở mùa tiếp theo.

Trong màu áo đội tuyển Ba Lan, Lewandowski đang giữ kỷ lục ghi 66 bàn trong 119 trận đấu khoác áo Đại bàng trắng. Con số này hoàn toàn có thể tăng thêm nếu Ba Lan thi đấu tốt tại Euro 2021.

Lối chơi của tuyển Ba Lan trong những năm qua luôn xoay quanh tiền đạo của Bayern Munich. Lewandowski được đánh giá là một trong những trung phong hàng đầu thế giới với kỹ năng khá toàn diện với tốc độ, sức mạnh, thể hình, kỹ thuật.

Chính vì vậy mà đội tuyển Ba Lan không được đánh giá quá cao tại Euro lần này nhưng Lewandowski vẫn đáng gờm trong cuộc đua giành ngôi vị Vua phá lưới ở Euro 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua Vua phá lưới Euro 2021 đã chính thức khởi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO