Cuộc ‘giải cứu’ ngoạn mục qua lời kể của Phó Chủ tịch huyện Tiên Phước

Tấn Thành 16/08/2021 14:30

Đây là thông tin do ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã viết trên trang cá nhân của mình. Quả thật, trong lúc này hành động nhanh và đúng chắc chắn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà bà con xa xứ muốn về quê.

Theo ông Phùng Văn Huy, chưa đầy 1 ngày sau khi UBND tỉnh Quảng Nam ký văn bản đồng ý cho huyện Tiên Phước đón bà con đồng hương tại Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê, UBND huyện đã tổ chức đưa 400 bà con về quê chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, trước khi TP Đà Nẵng thực hiện phong tỏa trong vòng 7 ngày từ 18h ngày 15/8.

Chuẩn bị đưa đón bà con Tiên Phước ở TP Đà Nẵng về quê. Nguồn: Phùng Văn Huy.

Ông Phùng Văn Huy cho rằng, để có được kết quả như thế này, phải cảm ơn UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Đà Nẵng, VP UBND tỉnh Quảng Nam, UBND Quận Cẩm Lệ, Đảng ủy, UBND phường Hòa Xuân, cùng các anh em đồng hương tại Đà Nẵng!

Để nhanh chóng đưa 400 người dân Tiên Phước làm ăn sinh sống ở Đà Nẵng về quê thành công theo nguyện vọng còn có sự vào cuộc của nhiều đơn vị, đoàn thể của huyện.

Ông Huy cho rằng, rất biết ơn và biểu dương tinh thần khẩn trương, thần tốc của các lực lượng như: LĐTBXH, Công an, Y tế, Đoàn Thanh niên, Văn phòng UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện và UBND các xã, thị trấn…

Chuẩn bị đưa bà con lên xe trở về quê. Nguồn: Phùng Văn Huy.

“Xin đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc và tri ân nhà xe Năm A và cá nhân anh Hồ Viết Ký đã tài trợ 5 chuyến xe 45 chỗ; xin chân thành cảm ơn và tri ân anh Lê Bá Sơn và anh Phước Nguyễn đã tài trợ 550 bộ đồ bảo hộ y tế! Một lần nữa xin được trân trọng cảm ơn tất cả anh chị em đã đồng hành!”, ông Huy viết.

Sau khi ông Huy đăng nội dung nói trên ở trang cá nhân của mình đã nhận được hàng trăm bình luận, tất cả đều tỏ sự biết ơn về việc làm vừa tình nghĩa, vừa trách nhiệm của chính quyền và của các đơn vị, đoàn thể và các nhà hảo tâm, đặc biệt là việc làm nhanh chóng ‘giải cứu’ người dân trước “giờ G’, tất cả cho rằng đó là hành động quá tuyệt vời!.

Các nhà hảo tâm trao đồ bảo hộ y tế cho người dân. Nguồn: Phùng Văn Huy.

Một Facebook có tên Xuân Tiên đã bình luận: “Cảm ơn tất cả đã vì con em, bà con chúng ta. Mình cũng rất bất ngờ khi thấy sự việc được quyết định nhanh chóng, chu đáo lo cho con em, bà con như vậy. Cảm ơn lãnh đạo huyện cũng như những cá nhân tình nguyện đóng góp trong ‘chiến dịch’ này. Chúc tất cả bà con anh chị em mạnh khỏe vượt qua tất cả!...”.

Còn Facebook Huy Khanh đã bình luận: “Một tinh thần trách nhiệm cao kết hợp với sự tổ chức chu đáo chặt chẽ, đã khơi dậy được tinh thần đồng tâm hiệp lực, tương thân tương ái, trên dưới một lòng đã tạo ra sức mạnh để chính quyền thực hiện thành công một sự việc có nghĩa lớn: vì sinh mạng và cuộc sống của đồng bào! Đó thực sự là chính quyền của dân, do dân, vì dân. Xin được trân trọng biết ơn những người góp công thực hiện!”.

Nhờ cách làm nhanh mà hơn 400 người dân Tiên Phước đã được trở về quê nhà an toàn. Nguồn: Phùng Văn Huy.

Còn Facebook có tên Văn Nguyễn đã bình luận: “Rất tuyệt vời về sự quan tâm của lãnh đạo huyện, sự giúp đỡ của các nhà tài trợ đã kịp thời đưa con em về quê phòng, chống dịch bệnh an toàn. Mong rằng các anh em hợp tác chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh để giữ vững sự bình yên cho huyện và tỉnh chúng ta”.

Đa số bình luận đã hoan nghênh việc làm nhanh chóng và ý nghĩa, họ bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo huyện và các nhà hảo tâm cũng như các đơn vị đã giúp đỡ người dân được về quê an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc ‘giải cứu’ ngoạn mục qua lời kể của Phó Chủ tịch huyện Tiên Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO