Cuộc hôn nhân kỳ lạ của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai: Ly hôn vẫn sống chung nhà

Thảo Vy - Quốc Tuấn 12/08/2022 08:00

Cuộc hôn nhân kỳ lạ của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai được công chúng nhớ mãi cho tới tận bây giờ. Bởi, dù đã làm xong thủ tục ly hôn, cả hai vẫn có thời gian dài sống chung một nhà với nhau.

NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến thời trẻ.

NSND Trần Tiến (85 tuổi, quê Hà Nội), là nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng của Việt Nam. Ông được công chúng biết nhiều qua vai Đế Thích trong “Hồn Trương Ba da hàng thịt” và Đại Cát trong vở “Quẫn”.

Còn NSƯT Lê Mai (84 tuổi, quê Hải Phòng) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. NSƯT Lê Mai kế nghiệp bố mẹ, trở thành một diễn viên kịch sân khấu.

Trong suốt những năm tháng theo đuổi nghệ thuật, bà đã tham gia vô số vở kịch tại Đoàn kịch Hà Nội cũng như các bộ phim truyền hình như: “Hoa đắng”, “Hoàng hôn dang dở”…

Cuộc hôn nhân kỳ lạ

Hai người có với nhau 3 người con là Lê Vân – Lê Khanh – Lê Vi đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai quen biết và đến với nhau khi cả hai cùng làm việc tại Đoàn kịch Trung ương. Cặp đôi có với nhau 3 cô con gái Lê Vân – Lê Khanh – Lê Vi. Cuộc sống thời bao cấp nhiều khó khăn, gánh nặng kinh tế đè nén lên vai hai người khiến cho tình cảm vợ chồng dần phai nhạt. NSƯT Lê Mai chia sẻ: “Ông ấy tuổi Sửu, tôi tuổi Dần nên dễ sinh khắc khẩu. Tuổi còn trẻ nhưng rất hay cãi nhau nên cuộc sống vợ chồng khi đó rất mệt mỏi”.

Khi đó tuy chỉ mới hơn 30 tuổi nhưng NSƯT Lê Mai đã đồng ý ký vào quyết định ly hôn. Khoảng thời gian đó cô con gái út Lê Vi mới được 3 tuổi.

NSƯT Lê Mai cảm thấy may mắn khi mình đã ly hôn với NSND Trần Tiến.

Cuộc ly hôn của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai cũng chẳng đúng nghĩa là ly hôn. Vì kinh tế kém, không có tiền để mua nhà riêng nên dù cả hai đã ly hôn thì NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai với các con vẫn phải sống chung trong căn hộ rộng chỉ 24 m2.

Gian nhà được ngăn đôi bằng một tấm vách. NSND Trần Tiến ở một bên, bên còn lại là chỗ của NSƯT Lê Mai và 3 cô con gái. Xác định không liên quan gì đến cuộc sống của nhau, việc ai người đấy làm nhưng vì phải sống chung trong một căn nhà nên có những điều tất yếu phải chung đụng. Những cuộc cãi vã, ghen tuông và mâu thuẫn cứ thế tiếp diễn.

NSƯT Lê Mai đang hưởng thụ cuộc sống một mình an nhàn và đủ đầy.

Khi được hỏi về chi tiết NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai dù đã ly hôn nhưng vẫn ăn chung và thậm chí có lúc còn ngủ chung giường, được con gái cả Lê Vân viết lại trong cuốn tự truyện, bà Lê Mai thành thật trả lời: “Đó là do hoàn cảnh và cũng vì muốn con cái vẫn có tình cảm của bố và mẹ. Hơn nữa, ông ấy cũng không tự nấu ăn được nên cứ đến bữa là các con lại gọi bố ra ăn cơm. Rồi cũng có lúc con cái mủi lòng, tác động để bố mẹ quay lại với nhau. Nhưng đó là thời gian đầu thôi, vì sau đó thấy cũng không cải thiện được tình cảnh của bố mẹ nên các con tôi cũng không ai đề cập đến chuyện này nữa mà hoàn toàn ủng hộ chuyện bố mẹ ly hôn”.

NSND Trần Tiến cũng đã có người bạn gái lâu năm ở bên chăm sóc, bầu bạn.

Sau này để tránh phải tiếp xúc, NSƯT Lê Mai dọn hẳn xuống gian bếp ở. Ban ngày bà sẽ mang bếp ra ngoài nấu, nấu xong thì sẽ mang vào cất xuống dưới gầm giường. Khi Lê Vân mua căn nhà rộng 360 m2 ở Thụy Khuê (Hà Nội), cả nhà chuyển đến đó sống. NSND Trần Tiến ở phía đầu nhà, NSƯT Lê Mai ở cuối dãy.

NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai chỉ thực sự sống đúng nghĩa ly hôn khi con gái cả Lê Vân lập gia đình riêng. NSƯT Lê Mai chuyển đến căn nhà ở trên phố Phan Đình Phùng sống bên cạnh nhà con gái Lê Khanh cho đến tận bây giờ.

Cuộc sống của Lê Mai và Trần Tiến khi về già

Cuộc hôn nhân của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai được xem là cuộc hôn nhân kỳ lạ.

Khi tuổi đã xế chiều, mối quan hệ giữa NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến vẫn giữ khoảng cách như xưa. Nhắc về chuyện ly hôn với NSND Trần Tiến, NSƯT Lê Mai khẳng định: “Tôi và Trần Tiến không thể sống chung với nhau như những đôi vợ chồng khác, nói thật tôi mừng lắm. Mười người đàn ông chín ông ỷ lại vào phụ nữ. Người đàn bà nào cũng có thiên chức nuôi con hầu chồng. Bây giờ tôi không phải hầu ai, tôi chỉ hầu tôi thôi. Tôi được hoàn toàn tự do. Đến ở với con tôi còn không muốn ở cơ mà. Tôi khá cứng cỏi trong cuộc sống.

Hiện, NSƯT Lê Mai có cuộc sống bình yên, an nhàn bên con cháu.

Thời điểm ly hôn mình không tránh được những khi rơi nước mắt, khi ấy tôi mới ngoài ba mươi. Nhưng tôi không để mình ngã quỵ, không chịu lụy ai. Có chết tôi cũng phải tự mình gắng gượng vượt lên để thấy rằng, không gì làm mình đau khổ được”.

Về phía NSND Trần Tiến, ông may mắn có một người phụ nữ gắn bó 20 năm chăm sóc, chia sẻ niềm vui nỗi buồn. NSND Lê Khanh từng lên truyền hình gửi lời cảm ơn đến bạn gái lâu năm của bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc hôn nhân kỳ lạ của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai: Ly hôn vẫn sống chung nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO