Cuộc sống của tứ đại mỹ nhân 'Vang bóng một thời' giờ ra sao?

Thảo Vy 29/04/2022 09:00

Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng - tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Việt rời xa sự bon chen, ồn ào của showbiz ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Hiện, họ tận hưởng cuộc sống yên bình, êm ấm bên gia đình, người thân.

Diễm Hương - Đệ nhất mỹ nhân

Diễm Hương tên thật là Ngô Hoàng Diệu Hương. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp với đôi mắt sáng, gương mặt thanh tú và làn da không tì vết, Diễm Hương được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân" thời đó hoặc "nữ hoàng ảnh lịch".

Diễm Hương thời đỉnh cao sự nghiệp.

Thời điểm những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990, Diễm Hương là diễn viên được yêu thích, cô có mặt trong hầu hết các bộ phim ăn khách lúc bấy giờ.

Các vai diễn trong “Hai lúa phiêu du”, “Phạm Công - Cúc Hoa”, “Kiều Nguyệt Nga”, “Tình xa”, “Nước mắt học trò”, “Vòng vây tội lỗi”... đưa tên tuổi Diễm Hương lên tầm cao, trở thành gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt.

Thế nhưng, giữa đỉnh cao sự nghiệp, Diễm Hương quyết định rời xa màn ảnh sau khi hoàn thành vai diễn trong "Những nẻo đường phù sa" khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Diễm Hương hiện tại vẫn rất xinh đẹp, đôi mắt vẫn trong veo như ngày xưa nhưng mũm mĩm hơn trước.

Bẵng đi nhiều năm, cuộc sống hiện tại của "minh tinh màn bạc" đình đám ngày nào là một điều gây tò mò cho khán giả.

Theo chia sẻ từ Quyền Linh và NSND Hồng Vân trong một chương trình mới đây, Diễm Hương hiện tại vẫn rất xinh đẹp, đôi mắt vẫn trong veo như ngày xưa nhưng mũm mĩm hơn trước. Nữ diễn viên đang sinh sống ở Malaysia.

Việt Trinh - Người đẹp Tây đô

Là mỹ nhân cùng thời với Diễm Hương, "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh được biết đến là một nghệ sĩ đa tài khi cô là một diễn viên, MC và đạo diễn.

Nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp và lối diễn xuất duyên dáng nên cô từng "làm mưa làm gió" màn ảnh Việt một thời gian dài.

"Nhan sắc không tuổi" của người đẹp Tây đô Việt Trinh.

Đóng phim từ những năm 1980, Việt Trinh chủ yếu đảm nhận vai phụ và vai quần chúng. Mãi đến phim “Ngọc trong đá”, nữ diễn viên mới đóng chính và sự nghiệp rực rỡ của cô bắt đầu mở ra.

Trong sự nghiệp, nữ diễn viên ghi dấu ấn qua hàng loạt bộ phim như "Người đẹp Tây Đô", "Ngọc trong đá", "Vĩnh biệt mùa hè", "Xương rồng đen"...

Từ năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn, sản xuất phim truyền hình và điện ảnh cùng biên kịch Châu Thổ trong một số phim như "Trở về", "Trót yêu"...

Vài năm trở lại đây, Việt Trinh còn tích cực làm từ thiện, tham gia một số gameshow truyền hình, ngồi ghế giám khảo...

Bên cạnh đó, cô cũng bán hàng online để có thu nhập trang trải cuộc sống cũng như đóng góp kinh phí mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh hiện tại vẫn rất xinh đẹp.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh hiện tại vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung, có cuộc sống vui vẻ nhưng cô sống lặng lẽ hơn.

Việt Trinh không tái hôn mà một mình nuôi con khôn lớn. Cô và con trai sống trong một căn biệt thự ở Bình Dương. Cách đây không lâu, nữ diễn viên có lần hiếm hoi khoe ảnh đi chơi với con trai 10 tuổi.

Sau khi rời khỏi showbiz Việt, Việt Trinh tập trung kinh doanh, tận hưởng thời gian yên bình, rảnh rỗi bên cậu con trai đang bước vào tuổi lớn.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Hiện, con trai của Trinh đã 13 tuổi và đây là lứa tuổi dậy thì. Tâm sinh lý của cháu đang thay đổi rất nhiều nên cháu rất cần mẹ bên cạnh để chia sẻ những tâm tư tình cảm".

Y Phụng - Biểu tượng nhan sắc gợi cảm

Y Phụng bén duyên nghệ thuật rất sớm từ những vai quần chúng trong vở kịch của cha mẹ. Cô được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng tỏ ra hứng thú với ca hát.

Y Phụng chính thức đi hát ở tuổi 15 với gu nhạc bốc lửa, sôi động. Hễ ở đâu có Y Phụng biểu diễn là nơi đó đông nghẹt khán giả. Cô mang đến sự mới mẻ, hiện đại trong âm nhạc cho giới trẻ thời bấy giờ.

Y Phụng - biểu tượng nhan sắc sexy, gợi cảm một thời.

Y Phụng là gương mặt đắt giá, thuộc thế hệ vàng của điện ảnh thị trường những năm 1990. Cô nổi tiếng cùng thời Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương nhờ phong cách sexy táo bạo và nhan sắc trẻ đẹp thách thức tuổi tác.

Những năm 1990, khi nghệ sĩ Việt còn e dè, ngần ngại chuyện phô diễn vẻ đẹp hình thể thì Y Phụng đã tiên phong trong trào lưu sexy, gợi cảm. Cô là ngôi sao có tư duy phóng khoáng bậc nhất thời bấy giờ khi thường xuyên khoe “gò bồng đào" đầy đặn cùng những nét thanh xuân trời phú.

Những bức ảnh Y Phụng trong chiếc váy có cổ khoét sâu hay hững hờ vai trần là "món" độc lạ thời đó. Cô được phong là "biểu tượng sexy của điện ảnh Việt thập niên 90".

Thời hoàng kim của ngành phim Sài Gòn, Y Phụng đắt sô tới mức cô cùng lúc quay 3-4 bộ phim. Đoàn làm phim nào cũng cố gắng mời cho được nữ minh tinh để mong "đứa con" của mình ra rạp là cháy vé.

Bận rộn là thế, tình cũ của Lý Hùng vẫn không quên dành thời gian cho ca hát. Cô cố sắp xếp để kết thúc mỗi cảnh quay là có mặt ở những vũ trường lớn biểu diễn phục vụ khán giả.

Vậy nhưng, khi đang ở thời nở rộ nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng chọn kết hôn và theo chồng sang định cư tại Mỹ. Cô tiết lộ rằng việc lấy chồng là muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong nhìn con gái thành cô dâu trước khi qua đời.

Y Phụng đã ly hôn. Cô trở về quê mẹ sau nhiều năm vắng bóng.

Từ đó, ít ai thấy Y Phụng xuất hiện trên phim ảnh. Chỉ thỉnh thoảng thấy cô tham gia vài show hải ngoại.

Hiện, Y Phụng đã ly hôn. Cô trở về quê mẹ sau nhiều năm vắng bóng khiến khán giả ngỡ ngàng và bồi hồi nhớ lại thuở hoàng kim của giai nhân điện ảnh Việt một thời.

NSND Thu Hà - Khuôn vàng thước ngọc

Cùng với Diễm My, Việt Trinh, Diễm Hương, Giáng My.... NSND Thu Hà từng là một trong những nữ hoàng ảnh lịch thập niên 1990.

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, đôi mắt diễm lệ và nét mặt "khuôn vàng thước ngọc", NSND Thu Hà được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho những vai diễn tiểu thư đài các trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Đêm hội Long Trì" (1989), "Lá ngọc cành vàng" (1989)...

SND Thu Hà được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho những vai diễn tiểu thư đài các.

Đặc biệt, bộ phim “Lá ngọc cành vàng” của đạo diễn Vũ Châu đã khiến tên tuổi của NSND Thu Hà được phủ sóng ngoài phía Bắc khi cô mới chỉ 20 tuổi. Cũng từ đây, tên tuổi Thu Hà gắn liền với tên gọi "lá ngọc cành vàng".

Gắn bó cùng nghệ thuật nhiều năm, NSND Thu Hà vẫn luôn là nữ nghệ sĩ khiến khán giả nhớ thương. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, NSND Thu Hà kết hôn với 1 doanh nhân hơn cô 15 tuổi và có thêm 1 cậu con trai.

Mặc dù đã có cuộc sống viên mãn, sự nghiệp hanh thông nhưng Thu Hà vẫn không mấy mặn mà với làng giải trí.

Mặc dù đã có cuộc sống viên mãn, sự nghiệp hanh thông nhưng Thu Hà vẫn không mấy mặn mà với làng giải trí.

Năm 2015, nữ nghệ sĩ tái xuất với 1 vai nhỏ trong phim "Khúc hát mặt trời". Gần đây nhất, cô vào vai bà Bạch Cúc trong “Hướng dương ngược nắng”. NSND Thu Hà hóa thân thành công vào một Bạch Cúc sắc sảo, chuyên quyền, sống đầy lí trí với phương châm thà ta phụ người chứ đừng để người phụ ta.

Sở dĩ Bạch Cúc dù làm nhiều điều không phải nhưng cũng không bị ghét bỏ, một phần còn do Thu Hà đã thể hiện được chân dung toàn diện của một người phụ nữ.

Bên cạnh một người phụ nữ lạnh lùng gánh vác sự nghiệp cả gia tộc, Bạch Cúc còn là một người mẹ yêu thương con, làm tất cả để bảo vệ con cái, bảo vệ tài sản vô giá đối với người phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc sống của tứ đại mỹ nhân 'Vang bóng một thời' giờ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO