Cuộc sống trái ngược của 3 ngôi sao được mệnh danh là 'ông hoàng cải lương'

Thảo Vy 24/08/2022 09:12

Đều có những lựa chọn, hướng đi riêng, cuộc sống hiện tại của NSƯT Kim Tử Long, NSND Minh Vương và NSƯT Vũ Linh khiến công chúng ngỡ ngàng. Trong khi Vũ Linh đương đầu với bệnh tật, sống cô đơn ở tuổi xế chiều thì Minh Vương vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật suốt nhiều năm.

3 ngôi sao được mệnh danh là "ông hoàng cải lương": NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Minh Vương.

NSƯT Kim Tử Long

Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long, năm nay đã 56 tuổi. Anh là ngôi sao cải lương nổi tiếng trong thập niên 1980 - 1990 cùng thế hệ Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Ngân... Anh từng đoạt giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng Ngọc Huyền), Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000, giải Mai Vàng 2003...

Kim Tử Long là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, đồng thời là giọng ca được hâm mộ trong các sản phẩm âm nhạc mang tên “Mưa bụi”. Kim Tử Long được khán giả đặc biệt yêu thích với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt.

NSƯT Kim Tử Long có cuộc sống bình dị sau danh xưng "ông hoàng cải lương".

Thời hoàng kim, Kim Tử Long được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt. Nam nghệ sĩ từng chia sẻ kỷ niệm về lần đầu tiên ra Hà Nội biểu diễn năm 1994, hát tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Ngoài sự nghiệp vững chắc, nam nghệ sĩ còn biết đến là người đào hoa và từng trải qua 3 lần đò. Năm 32 tuổi, NSƯT Kim Tử Long lên xe hoa với người vợ đầu tiên. Sau khi kết hôn, cặp đôi có một con gái chung là diễn viên Hoàng Kim Phụng.

Kim Tử Long là người hoạt động sôi nổi và miệt mài.

Kim Tử Long là người hoạt động sôi nổi và miệt mài nhất. Không chỉ trên sân khấu cải lương, nam nghệ sĩ còn lấn sân sang làm giám khảo show truyền hình. Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kim Tử Long ở tuổi 54 có cuộc hôn nhân viên mãn bên nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh.

Hiện, Kim Tử Long vẫn miệt mài đi diễn, làm giám khảo show truyền hình. Khi có thời gian rảnh rỗi, anh làm clip nấu ăn, livestream giao lưu với khán giả.

NSƯT Vũ Linh

NSƯT Vũ Linh (64 tuổi, quê TP HCM) bén duyên với sân khấu từ nhỏ. Tên tuổi của anh nổi tiếng với các tác phẩm: “Hòn vọng phu”, “Giũ áo bụi đời”, “Lương Sơn Bá”, “Cô đào hát”… Trên chặng đường theo đuổi nghệ thuật, NSƯT Vũ Linh từng đạt các giải thưởng như: Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất, Diễn viên được yêu thích nhất…

NSƯT Vũ Linh là một trong 3 cái tên đình đám của sân khấu cải lương.

Ở thời kỳ hoàng kim, ông là cái tên được khán giả khắp nơi săn đón. Vũ Linh từng yêu và tính đến chuyện kết hôn với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhưng rồi họ lại chia tay trong im lặng. Đến cuối cùng, nghệ sĩ Vũ Linh vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh ngừng đi diễn do có không đủ sức khỏe. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo. Nam nghệ sĩ từng trải qua một cơn bạo bệnh nhưng may mắn qua khỏi. Hiện tại, sức khoẻ của Vũ Linh vẫn kém, không còn đủ để đi diễn.

Ở tuổi 64, "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" chọn cách lui về hậu trường và hỗ trợ cho thế hệ trẻ. Ông được rất nhiều nghệ sĩ biết ơn và quý trọng vì sự tận tâm làm nghề. Hiện, ông sống bình dị trong một ngôi nhà tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

NSƯT Minh Vương

Trong 3 ngôi sao được mệnh danh là "ông hoàng cải lương", NSƯT Minh Vương có lẽ là người có cuộc sống viên mãn nhất. Ngoài 70, NSƯT Minh Vương chọn sống bình thản, tích cực ca hát sau khi trải qua nhiều thăng trầm, bạo bệnh. Ông ước nguyện mình khỏe mạnh để thực hiện những dự định còn dang dở.

NSƯT Minh Vương chọn sống bình thản, tích cực ca hát sau khi trải qua nhiều thăng trầm, bạo bệnh.

Vào nghề từ năm 1964, trong gần 60 năm làm nghề, ông sở hữu “gia tài” với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Nhờ danh hiệu “Khôi nguyên vọng cổ”, nam nghệ sĩ trở thành cái tên triển vọng trong giới sân khấu đầu thập niên 1970.

Thập niên 70, tên tuổi nghệ sĩ Minh Vương tỏa sáng nhờ hàng loạt các vai diễn ấn tượng, có thể kể đến các vở như: “Tô Ánh Nguyệt”, “Đời cô Lựu”, “Máu nhuộm sân chùa”, “Rạng ngọc Côn Sơn”...

Nghệ sĩ Minh Vương cùng nghệ sĩ Lệ Thủy được ví là "cặp đôi vàng" của sân khấu cải lương miền Nam. Năm 2008, họ giành kỷ lục Guinness cho "Cặp đôi đóng chung lâu năm và ăn ý nhất".

Sở hữu một sự nghiệp đầy hào quang nhưng cuộc đời nam nghệ sĩ cũng trải qua không ít thăng trầm. Năm 2011, ông phát hiện mình mắc chứng suy thận, buộc phải từ bỏ ánh đèn sân khấu để chuyên tâm điều trị.

NSƯT Minh Vương bên bà xã Đỗ Thị Hồng.

Về đời tư, ông từng trải qua hôn nhân đổ vỡ cho đến khi tìm được niềm an ủi tuổi xế chiều bên vợ hiện tại - bà Đỗ Thị Hồng. Chung sống nhiều năm, cả 2 ngoài nghĩa vợ chồng giờ đây xem nhau là bạn bè, tri kỷ. Minh Vương có 3 người con và may mắn cả 3 đều đã trưởng thành, có cuộc sống ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc sống trái ngược của 3 ngôi sao được mệnh danh là 'ông hoàng cải lương'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO