Cuộc thi 'Hoa khôi hòa bình Việt Nam'

Khôi Sỹ 06/11/2020 07:56

Là một chương trình hướng tới đối tượng là phụ nữ trẻ, cuộc thi “Hoa khôi hòa bình Việt Nam” nhằm truyền tải những thông điệp tích cực trong cuộc sống và những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi.

Chiều 5/11, Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi hòa bình Việt Nam” đã tổ chức họp báo tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Cuộc thi do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam tổ chức với chủ đề “Sinh viên vì hòa bình Việt Nam, vì hòa bình thế giới”.

Đối tượng dự thi cuộc thi sắc đẹp “Hoa khôi hòa bình Việt Nam” là phụ nữ từ 18 đến 25 tuổi chưa kết hôn, đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc các cơ sở đào tạo nghề trên cả nước.

Cuộc thi với ý nghĩa tạo tiền đề để phụ nữ Việt Nam tự tin tỏa sáng và phát triển kĩ năng mềm, khả năng giao tiếp ứng xử, cùng việc nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ Việt và phụ nữ Việt nói chung trong thời buổi hội nhập và giao lưu văn hóa hiện nay.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Huy Cường với vai trò là thành viên Ban giám khảo của cuộc thi cho biết: “Đây là lần đầu tiên Cường tham chương trình cuộc thi người đẹp, nên có một chút bối rối với cương vị là giám khảo mình sẽ phải làm những gì. Mình thấy rằng chương trình rất là tuyệt vời. Mình mong chương trình sẽ tìm ra những người đẹp nhất có tâm và có sắc để vinh danh. Tiêu chí thì chúng ta phải tuân thủ theo Ban tổ chức, họ đưa ra những tiêu chí cho cuộc thi và mình sẽ làm theo”.

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh- sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Em nghĩ rằng ngay từ “hòa bình” thôi đã mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Em nghĩ trong cuộc sống này hòa bình sẽ là điều quý giá nhất và đây cũng là thông điệp và mong muốn của em. Tham gia chương trình này em muốn mang lại niềm hạnh phúc cho chính bản thân em và nền hòa bình cho toàn thể xã hội, cho mọi người”.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Hoa khôi hòa bình Việt Nam được khởi động với tư tưởng chủ đạo: Sinh viên Việt Nam vì hòa bình Việt Nam và hòa bình thế giới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy. Tổng Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam.

Chiếc vương miện danh giá sẽ dành cho người thực sự xứng đáng và mang bên mình một trách nhiệm cao cả. Được thiết kế bởi giá trị tư tưởng thuần khiết, những đường nét thiết kế tinh tế là biểu tượng của tự do - hạnh phúc. Một cánh chim bay không biết mỏi mang tình yêu ấy đi muôn nơi, để rồi gắn kết sự yêu thương, xây dựng những mơ ước đưa con người tới hành trình tìm kiếm những giá trị Chân - Thiện - Mỹ.

Cố vấn cấp cao của chương trình - Doanh nhân Anna Kiều là người sẽ đồng hành với các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được mời làm Ban cố vấn cấp cao của cuộc thi Hoa khôi hòa bình Việt Nam. Tiêu chí của người đạt trong chương trình này ngoài tài sắc các em còn phải có tri thức và có tấm lòng nhân ái để lan tỏa ra cộng đồng xứng danh là một người đẹp hòa bình”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Cao Thắng - Đại diện cơ quan truyền thông bảo trợ cho cuộc thi cho biết: “Hoa khôi hòa bình Việt Nam là chương trình nhắm đến đối tượng phụ nữ trẻ nhằm truyền tải những giá trị tích cực của cuộc sống và giá trị truyền thống của Việt Nam. Với mục tiêu lan tỏa hòa bình sinh viên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thu hút nguồn đầu tư từ nước ngoài đến với nền giáo dục và kinh tế nước nhà, đặc biệt là thế hệ tài năng trẻ. Nhằm khắc phục hậu quả sau dịch và bão lũ góp phần phát triển kinh tế và giáo dục Việt Nam vững mạnh. Mong muốn lan tỏa tiếng nói tích cực truyền tải thông điệp ý nghĩa, qua đó thu hút dư luận nâng cao nhận thức và kêu gọi thế giới chung tay chấm dứt chiến tranh và bạo lực”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Suốt 4 năm vừa qua, Ban tổ chức đã xây dựng và nghiên cứu rất nhiều về cuộc thi. BTC muốn các em sinh viên hiểu được ý nghĩa của cuộc thi không phải là cuộc thi sắc đẹp mà nó có ý nghĩa xây dựng phát triển tri thức và kỹ năng của sinh viên Việt Nam và mang lại phồn vinh cho đất nước, cho con người và cho chính nơi bạn đang sinh sống và học tập”.

Thí sinh đăng ký dự thi từ 1/10/2020 đến 26/11/2020. Vòng sơ tuyển diễn ra từ 5/11 đến 26/11/2020. Vòng bán kết 28/11/2020. Vòng chung kết 26/12/2020. Người đoạt danh hiệu Hoa khôi hòa bình Việt Nam sẽ được vương miện “Cánh chim hòa bình” (luân lưu các năm), 50 triệu đồng kèm quà; Á khôi 1 nhận 30 triệu đồng kèm quà nhà tài trợ; Á khôi 2 nhận 20 triệu đồng kèm quà nhà tài trợ. Các giải phụ nhận 5 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi 'Hoa khôi hòa bình Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO