Cuộc tổng duyệt quan trọng của U23 Việt Nam

Hoàng Nam 22/04/2022 10:56

Chiều 22/4, U23 Việt Nam sẽ có cuộc rà soát quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, bằng trận lượt về với U20 Hàn quốc. Trên thực tế, 2 trận đấu với U20 Hàn Quốc được xem như những cú dượt cuối trước SEA Games trên sân nhà.

Một pha tranh cướp bóng trận lượt đi giữa U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc.

21/23 cái tên đăng ký ở trận lượt đi với U20 Hàn quốc đã được ông Park Hang Seo đưa ra sân ở trận lượt đi với U20 Hàn Quốc, trừ Quan Văn Chuẩn và Nguyễn Trọng Long. Ở trận đấu đầu tiên trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc. Vào lúc 19h00 ngày 22/4, U23 Việt Nam sẽ tái đấu với đội bóng này trên sân Hàng Đẫy.

Phát biểu trước trận đấu, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Sau trận lượt đi, toàn đội đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Các cầu thủ chưa được đá sẽ được trao cơ hội để chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 31”.

Trong tay ông Park lúc này có 32 cầu thủ để lựa chọn. Danh sách đăng ký chính thức cho giải đấu chỉ gồm 20 cái tên. Gần như đã có 9 suất được mặc định cho danh sách cuối cùng. Bao gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh Nguyễn Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Đô. 23 cầu thủ còn lại sẽ cạnh tranh cho trên 10 suất dự SEA Games 31 và trận lượt về này là cơ hội lớn để họ có thể ghi điểm và lọt vào danh sách cuối cùng.

Lấn cấn lúc này của ông Park chính là tìm ra người đá trung vệ lệch trái cùng một tiền đạo sát cánh với Tiến Linh. Đội hình 5-3-2 vẫn luôn được ông Park sử dụng trong nhiều năm qua. Từ đội hình này có thể chuyển đổi sang 3-4-3 tùy theo tình thế, thời điểm.

Nói về việc sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2, những sơ đồ mà U23 Việt Nam đã vận hành ở trận lượt đi, cho SEA Games 31, ông Park chia sẻ: “Đó chỉ là con số thôi, không quá quan trọng. Điều quan trọng là trong trận, chúng tôi có đối sách thế nào để ứng phó với đối thủ. Ví dụ nếu đá 2 tiền đạo thì sẽ phối hợp với nhau như nào? Các cầu thủ ra sân sẽ thực hiện vai trò của họ ra sao? Nói chung, vận hành chiến thuật có nhiều yếu tố lắm, chúng tôi luôn có ít nhất 2 sự lựa chọn cho từng sơ đồ chiến thuật”.

Nơi hàng thủ, ông Park luôn vận hành với sơ đồ 3 trung vệ. Không khó để bộ đôi Thanh Bình, Việt Anh chiếm vị trí chính thức khi đều đang là nhân tố quan trọng ở CLB Viettel và Hà Nội. Gần đây, bộ đôi cũng có phong độ cao, thể hiện ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022. Không chỉ phòng ngự, bộ đôi này còn có khả năng không chiến tốt trong tấn công, tình huống cố định. Do vậy, những Đoàn Anh Việt, Vũ Tiến Long, Liễu Quang Vinh, Nhâm Mạnh Dũng đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí trung vệ lệch trái.

Trong số này Nhâm Mạnh Dũng có nhiều ưu thế. Mạnh Dũng thuận chân trái, để triển khai tấn công tốt từ phần sân nhà. Thậm chí còn có thể xếp anh đá cả vị trí tiền đạo.

Trước nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận lượt về chiều nay, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc nói: “Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn nữa. Chúng tôi biết đến U23 Việt Nam từ năm 2018, khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc. Các đội tuyển của các bạn có nhiều sự tiến bộ. Trong lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam, tôi ấn tượng với Thanh Bình, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022”.

Chia sẻ thông tin về U20 Hàn Quốc, HLV Kim Eun Jung nói: “Tôi chưa thể nói chính xác về sự thay đổi trong lực lượng ở màn tái đấu này. Cũng rất khó để nhận định kết quả trận đấu ngày mai. Ở trận trước, hai đội có kết quả hòa. Vì thế màn tái đấu này sẽ càng thú vị hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc tổng duyệt quan trọng của U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO