Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có logo chính thức

Duy Phương Ảnh: Quang Vinh 27/11/2017 16:00

Ngày 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Phó Chủ tịch Truong Thị Ngọc Ánh phát biểu tại lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tới dự Lễ giới thiệu logo chính thức có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Trương Thị Ngọc Ánh.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các DN sản xuất, kinh doanh. Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại buổi lễ giới thiệu logo Cuộc vận động, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu, bà Trương Thị Ngọc Ánh, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đánh giá cao ý tưởng cần đưa ra một biểu tượng chính thức cho Cuộc vận động của Ban tổ chức.

Theo bà Ánh, Cuộc vận động đã đi qua 8 năm, ý nghĩa của Cuộc vận động đã ăn sâu vào suy nghĩ, nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều chương trình từ Cuộc vận động như "Hàng Việt Nam chất lượng cao", "Nhận diện hàng Việt nhằm tôn vinh hàng hóa Việt Nam" được tổ chức thời gian qua song chưa có một logo chính thức cho Cuộc vận động.

“Bởi vậy, việc xây dựng một biểu tượng - logo chính cho Cuộc vận động là rất cần thiết” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.


Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao giấy chứng nhận cho tác giả.

Theo Phó Chủ tịch, để có thể xây dựng được biểu tượng riêng cho Cuộc vận động là cả một quá trình làm việc tâm huyết, trách nhiệm của các Bộ, ngành, các đơn vị liên quan, thể hiện quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo trong việc trong việc đẩy mạnh sức lan tỏa của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ra toàn xã hội, giúp cho người Việt ngày càng tin dùng hàng Việt, DN Việt ngày càng có trách nhiệm sản xuất hàng hóa chất lượng tốt phục vụ người tiêu dùng trong nước.

“Logo chính thức của Cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, việc xây dựng một biểu tượng cho cuộc vận động góp phần đề cao lòng tự tôn dân tộc, khẳng định một nền kinh tế Việt Nam tự cường, độc lập và vững vàng, là động lực thúc đẩy các DN Việt Nam không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước” - Phó Chủ tịch khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có logo chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO