Cưỡng bức làm ‘tiếp viên’

Tinh Anh 04/04/2021 07:29

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt nhóm đối tượng chăn dắt trẻ em gái làm tiếp viên quán karaoke. Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang truy đuổi, cưỡng bức 5 cô gái, trong đó có 4 em dưới 16 tuổi về làm tiếp viên karaoke. Hiện, Công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt nhóm đối tượng chăn dắt trẻ em gái làm tiếp viên quán karaoke. Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang truy đuổi, cưỡng bức 5 cô gái, trong đó có 4 em dưới 16 tuổi về làm tiếp viên karaoke. Hiện, Công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Tất nhiên, tới đây các đối tượng chăn dắt trẻ em, cưỡng bức thiếu nữ làm tiếp viên quán karaoke sẽ phải trả giá trước pháp luật. Song, vấn đề đặt ra ở đây là vì sao nhóm đối tượng này lại có thể ngang nhiên lộng hành bá đạo như vậy? Chúng liều lĩnh hay có sự chống lưng, bảo kê nên mới manh động đến thế.

Có lẽ cũng chẳng có ai bảo kê, dung dưỡng cho nhóm đối tượng càn quấy này cả, bởi khá nguy hiểm. Chỉ đơn giản là chúng liều lĩnh, quan trọng hơn là “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ” mà thôi. Cũng có thể chúng thiếu hiểu biết pháp luật, cho rằng hành vi đó không phạm pháp nên cứ “hồn nhiên” thực hiện mà không cần kiêng dè gì cả.

Song, dù nhóm đối tượng có hành vi chăn dắt bé gái làm tiếp viên karaoke là do không hiểu biết pháp luật, hay cố tình vi phạm pháp luật thì cũng không thể chấp nhận được. Vấn đề là không phải tự nhiên chúng có thể xông vào nhà dân lành để đe dọa, cưỡng bức thiếu nữ, nhất là trẻ em gái đi làm tiếp viên karaoke giúp chúng trục lợi được.

Điều đó có nghĩa, ngay từ đầu các thiếu nữ đã bị chúng dùng lời đường mật dụ dỗ để dấn thân vào con đường tiếp viên karaoke. Làm sao chúng có thể không bị lừa khi bị các đối tượng dẫn dụ chẳng cần làm gì vẫn có “lương” cao, tha hồ tiêu xài? Thực ra, với những đứa trẻ mới lớn, lại thiếu sự quan tâm, “để mắt”, giám sát của gia đình thì việc dễ dàng bị các đối tượng lưu manh lừa là chuyện khó tránh khỏi.

Vì thế, trong câu chuyện các bé gái bị chăn dắt làm tiếp viên karaoke, có sự lưu manh lừa đảo của các đối tượng xấu, có sự nhẹ dạ cả tin của các thiếu nữ, nhưng cũng có phần lỗi không hề nhỏ của gia đình, bạn bè và người thân. Nếu các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, thì các thầy cô cũng không thể trốn tránh trách nhiệm.

Có một thực tế là những đứa trẻ, trong đó có trẻ em gái, nếu được gia đình, nhà trường, bố mẹ, thầy cô quan tâm, chia sẻ để dẫn dắt, định hướng, thì các em sẽ rất khó bị đối tượng xấu lừa, rất khó sa chân vào con đường không lối thoát. Hầu hết những đứa trẻ lầm đường lạc lối đều có hoàn cảnh gia đình bất hạnh, bỏ dở học hành, cuộc sống không hạnh phúc, thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của người thân, bạn bè, thầy cô xa lánh.

Vậy nên, để có thể tránh được những tình huống xấu xảy ra với những đứa trẻ, nhất là trẻ em gái, gia đình, nhà trường, bạn bè và người thân cần có sự quan tâm chăm sóc, yêu thương hơn nữa đối với các em, nhất là ở lứa tuổi đang chập chững vào đời. Ở lứa tuổi mới lớn, các em con đang bỡ ngỡ với mọi thứ nên cần sự dìu dắt, hướng dẫn của người lớn, để không bị vấp ngã, sai lầm.

Tôi vẫn còn nhớ lời của một chuyên gia tâm lý khi tiếp xúc với chị cách đây chưa lâu, khi trẻ em, nhất là trẻ em gái đang ở độ tuổi mới lớn chập chững bước chân vào đời, rất dễ xảy ra sai lầm nếu không được bố mẹ và thầy cô sát sao chỉ bảo, chia sẻ, tâm sự. Trong tất cả lỗi lầm của các em, người lớn chúng ta hãy tự trách chính bản thân mình trước, bởi trong sai lầm đó phần lỗi chính là của các bậc phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cưỡng bức làm ‘tiếp viên’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO