'Cuồng ghen', chồng sát hại người vợ bị khuyết tật

Theo Dantri 09/01/2020 14:44

Ngày 9/1, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) mức án tù chung thân về tội giết người.

'Cuồng ghen', chồng sát hại người vợ bị khuyết tật

Bị cáo Hoàng lãnh án tù chung thân.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng khai nhận vợ bị cáo là chị L.T.T.N. bị khuyết tật từ nhỏ chỉ có 1 chân, việc di chuyển đi lại chủ yếu bằng xe lăn. Năm 1998, bị cáo và bị hại kết hôn với nhau và có 2 người con chung, cả gia đình chung sống với nhau tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Thường ngày bị cáo Hoàng chạy xe ôm còn vợ đi bán vé số. Đầu năm 2019, bị cáo Hoàng thấy vợ trưng diện hơn trước nên nghi ngờ bị hại có người đàn ông khác và nhiều lần theo dõi. Từ đó, vợ chồng bị cáo xảy ra mâu thuẫn, một thời gian sau đó, bị cáo tới nhà chị gái để sinh sống.

Theo hồ sơ, khoảng 10h ngày 4/4/2019, Hoàng trở về nhà, lúc này, chị N. đang ở nhà, Hoàng đòi ly hôn nhưng chị N. không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, chị N. đang ngồi bệt dưới sàn để rửa chén và tranh cãi với bị cáo về việc ly hôn, đồng thời đe dọa sẽ đâm Hoàng. Nghe vậy, Hoàng đi đến từ phía sau lưng chị N. để lấy con dao trên kệ và đâm nhiều nhát vào người chị N. Khi bị đâm, chị N. liên tục kêu cứu và giằng co với bị cáo Hoàng cho đến khi ngã ra sàn nhà tử vong.

Sau khi gây án, Hoàng đâm 1 nhát vào ngực của mình nhưng con dao bị cong lưỡi nên Hoàng tiếp tục lấy 1 con dao khác đâm thêm 2 nhát vào ngực. Sau đó, người dân xung quanh phát hiện sự việc và đưa Hoàng đi cấp cứu kịp thời.

Khi được hỏi về 2 người con chung, bị cáo Hoàng trầm giọng trả lời, Hoàng khai người con trai mang họ của bị cáo và người con gái mang họ của bị hại. Lý giải về việc trên, Hoàng cho rằng lúc bị hại sinh người con gái thì bị cáo không có ở bên cạnh nên khai sinh mới lấy họ mẹ.

Khi được hỏi người khuyết tật nặng như vợ bị cáo thì có khả năng ngoại tình hay không thì bị cáo không trả lời.

“Bị cáo yêu và thương vợ mình nên mới nghi ngờ vợ có người đàn ông khác. Cô ấy ăn diện hơn trước và thường xuyên đi bán vé số về khuya, bị cáo đã nhiều lần theo dõi nhưng không có phát hiện vợ đi với người khác. Hôm xảy ra sự việc, vợ bị cáo không đồng ý ly hôn và dọa sẽ đâm bị cáo, trong lúc tức giận bị cáo mới có hành vi bộc phát chứ không có ý định sát hại vợ”, bị cáo Hoàng nghẹn giọng.

Tới tòa với tư cách đại diện cho bị hại, 2 người con của bị cáo cho rằng biết mâu thuẫn của bố mẹ nhưng hôm xảy vụ án thì cả 2 đang đi học và đi làm nên không chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau khi vụ án xảy ra, con của bị cáo về sống chung với ông ngoại nay đã 88 tuổi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Khi được hỏi về yêu cầu trong vụ án thì con của bị cáo không yêu cầu bồi thường về mặt dân sự còn về hình sự thì xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trước đó, trong quá trình điều tra, con bị cáo cũng có đơn xin bãi nại cho bị cáo.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng quay lại nhìn 2 người con rồi cúi đầu xin lỗi. Tiếp đó, bị cáo xin 2 người chuyển lời tới bố của bị hại và mong ông tha thứ cho những lỗi lầm bị cáo đã gây ra. Cuối cùng, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị hại là người bị khuyết tật, hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, vì vậy, cần xử lý nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, vì vậy HĐXX cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng mức án tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cuồng ghen', chồng sát hại người vợ bị khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO