Cướp biển tại Tây Phi bắt cóc thủy thủ đoàn tàu chở dầu Hy Lạp

01/01/1900 00:00

Tàu buôn MV Curacao bị cướp biển tấn công tại khu vực cách bờ biển Benin khoảng 300 km ngày 17/7, 13 trong số 19 thủy thủ người Nga và Ukraine đã bị cướp biển bắt làm con tin.

Tàu buôn MV Curacao. (Nguồn: marinetraffic.com).

Công ty Alison Management có trụ sở ở thủ đô Athens của Hy Lạp ngày 20/7 cho biết cướp biển đã bắt cóc hàng chục thủy thủ đoàn người Ukraine và Nga trên chiếc tàu chở dầu của hãng này ở ngoài khơi bờ biển Benin thuộc khu vực Tây Phi.

Alison Management cho biết tàu buôn MV Curacao bị cướp biển tấn công tại khu vực cách bờ biển Benin khoảng 300km ngày 17/7.

13 trong số 19 thủy thủ người Nga và Ukraine đã bị cướp biển bắt làm con tin. Những người còn lại cùng con tàu hiện đang trôi nổi trên biển.

Theo công ty Alison Management, một tàu chở hàng đông lạnh của công ty đã được phái đi trợ giúp tàu chở dầu trên và hiện công ty đang nỗ lực tìm cách giải thoát cho thủy thủ đoàn bị bắt cóc.

Vịnh Guinea, gồm bờ biển Nigeria, nằm trong số những vùng biển nguy hiểm nhất thế giới do cướp biển thường xuyên cướp bóc các con tàu và bắt thủy thủ để đòi tiền chuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cướp biển tại Tây Phi bắt cóc thủy thủ đoàn tàu chở dầu Hy Lạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO