Cúp quốc gia - giải đấu 'căn chỉnh' lực lượng

Hoàng Nam 03/04/2023 06:45

Cúp quốc gia là nơi nhiều CLB ra sân để rà soát lần cuối trước khi tập trung cho mặt trận chính là vòng 5 V.League 2023 sắp trở lại trong những ngày tới.

Dù thi đấu cố gắng nhưng CLB Huế (áo xanh) đã sớm dừng bước ở Cúp quốc gia 2023. Ảnh: Bá Trí.

Cúp quốc gia là sự khởi động lại sau quãng nghỉ khá dài để các đội bóng có những bài kiểm tra thực tế để căn chỉnh lại lực lượng nhằm chuẩn bị cho mặt trận chính V.League.

B.BÌnh Dương sau khi thay HLV trưởng Lư Đình Tuấn bằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những tín hiệu vui ở sân chơi Cúp quốc gia. Niềm vui đã đến với cả CLB lẫn đội trưởng B.Bình Dương Tiến Linh sau chuỗi trận không thắng ở V.League khi lần đầu có một trận thắng đậm. Trên sân Tự Do, Tiến Linh cùng đồng đội đã có chiến thắng đậm 4-0 để ghi tên vào vòng tiếp theo của Cúp quốc gia 2023.

Đáng mừng là ngay sau vòng 4 V.League 2023, giải đấu đã nghỉ gần 6 tuần và đấy là cơ hội để HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm quen và truyền tải những triết lý bóng đá của ông đến các cầu thủ B.Bình Dương. Trở lại sân chơi V.League, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu vào Top 8 và đang tạo ra luồng sinh khí mới cho đội bóng đất thủ.

Cũng có bước tạo đà đầy hứng khởi trước khi trở lại cuộc đua vô địch ở V.League là CLB Viettel. Viettel FC đè bẹp Bình Thuận 6-0 trong ngày HLV Philippe Troussier dự khán tại vòng loại Cúp quốc gia 2023. Đội bóng áo lính đã có một trận đấu tốt dù không tung vào sân lực lượng mạnh nhất. Trên sân Hàng Đẫy, Tiến Anh sớm ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8 và khởi đầu cơn mưa bàn thắng của đội chủ nhà. Cú đúp của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 21 và 30 khiến số phận trận đấu sớm an bài. Sang hiệp 2, Viettel FC ghi thêm 3 bàn nữa nhờ công của Văn Hào (56’), Hữu Thắng (58’), Đức Chiến (63’) để hoàn tất chiến thắng 6-0 trước Bình Thuận.

Cúp quốc gia 2023 cũng đã có 2 “cú sốc” mới khi CLB SLNA nhận thất bại trước CLB Quảng Nam và CLB TPHCM cũng nhận thất bại trước CLB Bà Rịa-Vũng Tàu sau loạt 11m. 2 đội bóng tới từ V.League 1 buộc dừng cuộc chơi trước các đại diện tới từ V.League 2… Cúp Quốc gia như cơ hội “làm nóng” của các CLB. Vì vậy, đội bóng nào cũng mong muốn hướng đến chiến thắng để tạo đà tâm lý.

CLB TPHCM nhận ngay “cú sốc” ở thời điểm họ đang muốn nâng cao sự tự tin, bước vào cuộc đua tranh căng thẳng ở V.League 1. CLB TPHCM mạnh hơn và nhiều kinh nghiệm hơn (chưa kể thêm lợi thế sân nhà) khi tiếp đón CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Đứng vững trước sức ép và đưa đối thủ tới loạt 11m, CLB Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 3-0 trên chấm cân não, với sự tỏa sáng của thủ môn Anh Tuấn.

Một kịch bản tương tự cũng được SLNA thể hiện sau đó. CLB SLNA được đánh giá cao hơn rất nhiều so với CLB Quảng Nam, không chỉ về bề dày thành tích, truyền thống mà còn bởi lực lượng hiện tại và lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng xứ Quảng đã bất ngờ loại SLNA khỏi mặt trận cúp QG 2023. Để thua trước Quảng Nam, SLNA đã tự mình nhấn chìm mọi hy vọng có được thành tích đầu tiên.

Với SLNA lúc này, bất cứ chiến thắng nào, danh hiệu nào cũng thật sự mang nhiều ý nghĩa. V.League là giải đấu quá khắc nghiệt và với thực lực đang có, CLB chủ sân Vinh khó lòng chen chân được vào nhóm có huy chương. Vậy nên, khi không đủ năng lực để thành công ở giải bóng đá cao nhất Việt Nam thì vinh quang ở Cúp quốc gia cũng mang đến cho người hâm mộ xứ Nghệ niềm vui. Thế nhưng, trận thua trước Quảng Nam tại vòng sơ loại Cúp quốc gia đã nhấn chìm hy vọng có được thành tích ở mùa bóng này của SLNA. Những gì các cầu thủ đội bóng xứ Nghệ thể hiện ở trận thua này là một lối chơi rời rạc, thiếu sự gắn kết, không triển khai được một pha lên bóng nào thực sự có nét. Rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ đến từ các học trò của huấn luyện viên Huy Hoàng... Những điều đó khiến người hâm mộ lo lắng liệu SLNA có bị lâm nguy ở V.League năm nay hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cúp quốc gia - giải đấu 'căn chỉnh' lực lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO