Cứu bé 3 tuổi nguy kịch do biến chứng bệnh tay chân miệng

Đức Trân 14/11/2020 08:45

Ngày 13/11, BV Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa điều trị thành công, cứu sống một bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương hành não nặng do biến chứng bệnh tay chân miệng.

ThS.BS Phan Hồng Sáng - Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết, sau hơn hai tháng điều trị phục hồi chức năng tích cực, bệnh nhi đã có phản xạ nuốt, có thể tự thở và được rút được canyun khí quản, trở về cuộc sống bình thường. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã cải thiện được khoảng 90%, không để lại di chứng gì và có kế hoạch được xuất viện trong vài ngày tới.

BS Sáng khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý đến các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng. Khi thấy con có các dấu hiệu như: Lên mụn nước, bọng nước ở niêm mạc miệng, ở bàn chân, bàn tay, mông, gối; cần đưa trẻ đến khám và nghe tư vấn của các bác sỹ.

Theo dõi các dấu hiệu chuyển độ như sốt cao liên tục không đáp ứng thuốc hạ sốt hoặc trẻ nôn nhiều, quấy khóc vô cớ; giật mình nhiều (trên 2 lần trong 30 phút), thở nhanh, da tái cần phải đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ theo dõi, điều trị kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu bé 3 tuổi nguy kịch do biến chứng bệnh tay chân miệng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO