Cựu Chánh án 73 tuổi được bầu làm Chủ tịch Thượng viện Ai Cập

19/10/2020 08:43

Với 287 phiếu ủng hộ trong tổng số 300 phiếu, cựu Chánh án Tòa án Hiến pháp tối cao Abdel-Wahab Abdel-Razek được bầu làm Chủ tịch Thượng viện Ai Cập, cơ quan vừa mới được thành lập ở quốc gia này.

Chủ tịch Thượng viện Ai Cập Abdel-Wahab Abdel-Razek. (Nguồn: egypttoday.com).

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 18/10, ông Abdel-Wahab Abdel-Razek, cựu Chánh án Tòa án Hiến pháp tối cao (SCC), đã được bầu làm Chủ tịch Thượng viện Ai Cập, cơ quan vừa mới được thành lập ở quốc gia Bắc Phi này.

Ông Abdel-Razek, 73 tuổi, là ứng cử viên duy nhất tranh cử vào vị trí này.

Ông Abdel-Razek đã nhận được 287 phiếu ủng hộ trong tổng số 300 phiếu.

Ông Abdel-Razek sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Thượng viện với nhiệm kỳ 5 năm.

Sự nghiệp chính trị của ông Abdel-Razek bắt đầu khi ông được chọn làm người đứng đầu đảng Mostaqbal Watan (Tương lai của Tổ quốc), đảng chiếm đa số tại Quốc hội Ai Cập, vào tháng 3/2019.

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, đảng này cho biết họ đã chọn ông Abdel-Razek làm chủ tịch mới sau một cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Mostaqbal Watan.

Ông Abdel-Razek làm Chánh án Tòa án Hiến pháp tối cao Ai Cập trong giai đoạn từ năm 2016-2018. Ông cũng từng là thành viên của Ủy ban Bầu cử tổng thống, với nhiệm vụ giám sát cuộc bầu cử tổng thống ở Ai Cập hồi năm 2014.

Đảng Mostaqbal Watan, được thành lập vào năm 2014, đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Thượng viện diễn ra vào tháng 8 và tháng 9 vừa qua. Đảng này có 147 ghế, tương đương 74%, tại Thượng viện Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Chánh án 73 tuổi được bầu làm Chủ tịch Thượng viện Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO