Cựu danh thủ Gary Neville: Ronaldo cần phải cải thiện lại thái độ

Lê Trang (Theo Daily Mail) 07/12/2022 18:12

Cựu danh thủ Gary Neville đã yêu cầu Cristiano Ronaldo cải thiện thái độ của mình sau khi tiền đạo này trong cuộc đụng độ của Bồ Đào Nha với Thụy Sĩ.

Cầu thủ 37 tuổi rõ ràng không vui sau khi bị rút khỏi sân trong trận đấu của Bồ Đào Nha với Hàn Quốc, và phản ứng đầy cảm xúc của anh đã khiến Fernando Santos loại anh khỏi đội hình xuất phát, với Goncalo Ramos vào thay.

Santos không phải là HLV đầu tiên mà Ronaldo xích mích trong thời gian gần đây. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đột ngột rời Juventus vào năm ngoái, sau đó bị chấm dứt hợp đồng với Manchester United vào tháng trước sau khi thừa nhận anh “không tôn trọng” Erik Ten Hag trong một cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan.

HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos (trái) không ấn tượng với phản ứng của Ronaldo khi bị thay ra trong trận thua Hàn Quốc ngày 2/12. Ảnh: Getty.
Ronaldo đến trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup và có trong đội hình dự bị. Ảnh: Getty.

Neville tin rằng hành vi của Ronaldo hiện đang trở thành một vấn đề lớn đối với cầu thủ này và anh phải soi lại mình để đưa sự nghiệp trở lại đúng hướng.

“Có rất nhiều người hâm mộ Cristiano Ronaldo không sẵn sàng nói cho anh biết sự thật và tôi nghĩ rằng anh cần phải lắng nghe sự thật và nó đang biến thành một kết cục tồi tệ. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu anh vào sân tối nay và ghi bàn thắng quyết định, nhưng tôi thấy sự nóng nảy, dậm chân và hờn dỗi”.

“Di sản lâu dài của anh đã được xây nên, nó được bảo vệ, anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng tính trong thời gian ngắn, anh phải làm tốt hơn rất nhiều vì liệu huấn luyện viên của Juventus có sai không? Manchester United đã sai và giờ là HLV người Bồ Đào Nha sai chăng? Ten Hag không muốn anh vào đội vì ông nghĩ rằng đội tuyển sẽ tốt hơn khi không có anh, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha có cảm thấy điều tương tự chăng?”

Gary Neville cho rằng Ronaldo phải cải thiện thái độ sau những bất hòa với nhiều HLV. Ảnh: ITV.

Cựu danh thủ Ian Wright cũng chỉ trích Ronaldo, và chỉ ra rằng tiền đạo này dường như đã quên rằng bóng đá là một trò chơi đồng đội và không chỉ về một cá nhân nào.

“Cho dù anh ấy có tuyệt vời đến đâu thì đó vẫn là một trò chơi đồng đội và trong vài năm qua anh đã chơi không tốt. Như Gary nói, mọi chuyện không kết thúc tốt đẹp, nó kết thúc một cách cay đắng và đối với tôi, có vẻ như anh ấy không chấp nhận thời khắc này”, Wright nói thêm.

“Anh trông không vui. Đó là một tình huống đáng buồn vì bạn nhìn vào mọi người - Tôi không biết lần cuối cùng anh ấy nghe thấy lời từ chối là khi nào. Đã bao nhiêu lần anh ấy nghe thấy lời từ chối trong đời?”

Ronaldo dường như đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp lẫy lừng, khi tiền đạo này chỉ còn hai tháng nữa là đến sinh nhật lần thứ 38. Nigel De Jong muốn nhìn thấy anh rời sân khấu một cách 'ổn hơn' là với một đám mây che phủ tên tuổi của anh.

Ian Wright cho rằng Ronaldo đang bỏ quên lối chơi đồng đội của bóng đá. Ảnh: ITV.

“Điều tôi muốn nói thêm là một cầu thủ vĩ đại như Ronaldo, anh ấy nên rời sân khấu một cách đẹp hơn", De Jong nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu danh thủ Gary Neville: Ronaldo cần phải cải thiện lại thái độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO