Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nộp lại hàng chục tỷ đồng nhận 'chạy án'

Đông Bắc 23/02/2023 11:31

Theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nhận hàng chục tỷ đồng để giúp "chạy án" nhưng không thực hiện.

Trước đó, trong quá trình điều tra vụ án hình sự "Trốn thuế", "Mua bán trái phép hoá đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước", Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một nhóm đối tượng thành lập các công ty "ma" để mua bán trái phép hoá đơn và trốn thuế. Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ, khởi tố, tạm giam các bị can Trương Xuân Đước (52 tuổi); Nguyễn Thị Ngọc Anh (44 tuổi, là vợ Đước); Trương Văn Nam (33 tuổi) đều trú tại TP Hải Phòng về tội "Mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước”. Ngoài ra, còn khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can khác về tội "Trốn thuế”.

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nhận hàng chục tỷ đồng để giúp "chạy án" nhưng không thực hiện.

Điều tra mở rộng vụ án trên, Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Ninh đã làm rõ ông Đỗ Hữu Ca đã nhận hàng chục tỷ đồng nhờ “chạy án” của Trương Xuân Đước, là đối tượng cầm đầu vụ án hình sự “Trốn thuế”, “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước”. Ông Đỗ Hữu Ca đã nhận tiền của Trương Xuân Đước để giúp "chạy án" nhưng không thực hiện.

Ngày 18/2, Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét nơi ở của cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca. Trong quá trình thực hiện các biện pháp tố tụng, ông Ca đã nộp lại cho Cơ quan điều tra số tiền đã nhận của Trương Xuân Đước.

Ngày 22/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Hữu Ca (65 tuổi, trú tại xã Kênh Giang, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định và lệnh này đã được Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã phê chuẩn vào chiều cùng ngày.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nộp lại hàng chục tỷ đồng nhận 'chạy án'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO