Cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến xin được giảm án

Tấn Lực 08/06/2022 17:10

Ngày 8/6, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Trần Vĩnh Tuyến, cựu Phó chủ tịch UBND TP HCM; Trần Trọng Tuấn, cựu Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM và bị cáo Lê Tấn Hùng, cựu Tổng Giám đốc SAGRI trong các sai phạm xảy ra tại SAGRI.

Trả lời thẩm vấn của cấp phúc thẩm, bị cáo Lê Tấn Hùng thừa nhận tội danh đã truy tố nhưng xin được xem xét lại hành vi "Tham ô tài sản" do bị cáo đã sử dụng tiền cá nhân để khắc phục sai phạm tại SAGRI.

Ngoài ra, bị cáo này cũng nêu lên một số tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,...nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt.

Bản thân bị cáo cũng chỉ thực hiện theo đúng thẩm quyền trong thời gian là Tổng GĐ SAGRI chứ không vụ lợi, không tác động, không phải là chủ mưu của vụ án.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trả lời thẩm vấn tại tòa phúc thẩm.
Cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trả lời thẩm vấn tại tòa phúc thẩm.

Đối với cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến kháng cáo xin được giảm án để sớm đi thi hành án. Tại tòa phúc thẩm, bị cáo này cho rằng cấp sơ thẩm chưa xem xét thấu đáo nhiều vấn đề.

Riêng quá trình chủ trương dự án nhà ở tại phường Phước Long B (Quận 9 cũ, nay là TP Thủ Đức) không phải do bị cáo phụ trách, dù vậy cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM thừa nhận do sơ suất dẫn đến việc ký quyết định sau khi nhận được tờ trình của SAGRI mà không báo cáo Thường trực UBND và UBND TP HCM.

Cũng như bị cáo Lê Tấn Hùng, bị cáo Trần Vĩnh Tuyến xin cấp phục thẩm xem xét giảm án cho bị cáo để sớm thi hành án.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Trọng Tuấn đã trình bày kháng cáo kêu oan, trong đó bị cáo cho rằng nội dung bản án sơ thẩm đã không phân biệt được các thủ tục pháp lý trong việc chuyển nhượng các dự án bất động sản để xác định rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân, dẫn đến tuyên án oan cho bị cáo này.

Trước đó, bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án 6 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Từ đó, bị cáo Tuấn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản án một cách công tâm, khách quan. Ngoài ra, bản thân bị cáo cũng không vụ lợi và không có chuyện nể nang dẫn đến các sai phạm.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, ngoài bản án nêu trên đối với cựu Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Hùng 25 năm tù về 2 tội "Tham ô tài sản" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Án sơ thẩm cũng tuyên án 6 năm tù đối với bị cáo Trần Vĩnh Tuyến về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Đối với 16 bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 3 năm tù treo cho đến 20 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến xin được giảm án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO