Cựu Phó Tổng thống Mỹ Pence 'vô gia cư' sau khi mãn nhiệm

Hà Anh (theo Sputnik) 27/01/2021 20:35

Gia đình cựu Phó Tổng thống Mỹ Pence được cho là không có nơi ở lâu dài sau khi ông rời nhiệm sở.

Gia đình cựu Phó Tổng thống Mỹ Pence phải đi ở nhờ sau khi ông mãn nhiệm. Ảnh: WVLT.

Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden hôm 20/1, cựu Phó Tổng thống Pence cho biết, ông và vợ, bà Karen sẽ trở về quê hương của ông ở Indiana, tuy nhiên không nói chính xác nơi họ sẽ ở.

Ngày 27/1, tờ Business Insider trích dẫn nguồn tin từ các đảng viên Cộng hòa có quan hệ mật thiết với ông Pence cho biết, cựu Phó Tổng thống Mỹ chưa có nơi ở lâu dài.

Theo nguồn tin, ông Pences không có nơi nào để đi sau khi họ chuyển ra khỏi nơi ở của Phó Tổng thống Mỹ tại Đài quan sát Hải quân Mỹ. Một cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump còn “đi xa hơn” khi nói rằng, cựu quan chức là người vô gia cư.

"Anh ấy không có nhà, không có nơi nào để sống", cố vấn giấu tên nói với Business Insider.

Một cựu trợ lý của ông Pence cho biết, gia đình ông Pence có kế hoạch cân bằng thời gian giữa Indiana và Washington trong sáu tháng tới và sau đó sẽ chuyển hẳn đến Indiana. Người trợ lý này tuy nhiên, từ chố tiết lộ địa điểm cụ thể.

Trong khi đó, 2 đảng viên Cộng hòa thân cận với cựu phó tổng thống cho biết, gia đình ông Pences đang ở tại nhà anh trai ông ở Columbus, Indiana.

Một nguồn tin khác lại cho biết, gia đình ông Pence đang ở trong một cabin đã được thiết kế lại, nơi mà Thống đốc đương nhiệm của Indiana, Eric Holcomb, sử dụng như một nơi nghỉ dưỡng. Nhưng ngay cả như vậy, ông Pence cũng cần sự cho phép. Trong khi Người phát ngôn của ông Holcomb không trả lời câu hỏi về việc liệu thống đốc có cho phép cựu phó tổng thống ở lại cabin hay không.

Theo hồ sơ cá nhân công khai cho thấy, vào năm 1999, ông Pence đã mua một ngôi nhà duy nhất cho gia đình ở Edinburgh, Indiana. Năm 2000, khi ông giành được một ghế Thượng nghị sĩ thứ hai của Indiana thì ông cùng gia đình chuyển đến Washington, nơi họ đã từng sống 10 năm trước khi trở lại tiểu bang này. Khi Pence trở thành Thống đốc bang Indiana, gia đình không chuyển đến nhà dành cho họ mà thuê một biệt thự sang trọng.

Các bản khai tài chính mà ông nộp hàng năm sau khi trở thành phó tổng thống cho thấy, ông Pence không sở hữu bất kỳ tài sản nào, kể cả ngôi nhà ở Edinburgh. Không rõ gia đình đã bán đi khi nào.

Business Insider đưa tin, gia đình ông Pence đã không sở hữu bất kỳ tài sản bất động sản trong 10 năm qua. Tạp chí này trích dẫn nguồn từ nhóm kiểm tra của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, không giống như các quan chức khác, nhà Pences chưa bao giờ giàu có và thậm chí còn gặp vấn đề tài chính trong quá khứ.

Theo báo cáo, họ đã mất 700.000 USD khi công ty dầu mỏ của anh trai ông phá sản. Gia đình cũng đã phải vật lộn để xây một “tổ ấm” vững chắc khi phải trả các khoản vay để đầu tư cho con cái họ theo học đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Pence 'vô gia cư' sau khi mãn nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO