Cựu sao MU kiến tạo đỉnh cao giúp Mourinho có chiến thắng đầu tiên tại AS Roma

Tố Đông 20/08/2021 09:11

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã có pha kiến tạo rất hay, góp công giúp đoàn quân của HLV Mourinho có chiến thắng trước CLB Trabzonspor tại Play-off lượt đi UEFA Europa Conference League 2021.

Mkhitaryan kiến tạo đỉnh cao giúp Pellegrini mở tỉ số.
Mkhitaryan kiến tạo đỉnh cao giúp Pellegrini mở tỉ số.

HLV Mourinho có trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt CLB AS Roma trong chuyến làm khách trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ CLB Trabzonspor tại trận play-off lượt đi Europa Conference League 2021 diễn ra vào rạng sáng ngày 20/8.

Ở trận đấu này, tân binh trị giá 40 triệu bảng chuyển đến từ Chelsea Tammy Abraham không được HLV người Bồ Đào Nha điền tên vào danh sách thi đấu.

Thay vào đó, đá cao nhất trên hàng công của đội bóng nước Ý cũng là một tân binh khác - Eldor Shomurodov, tiền đạo 26 tuổi người Uzbekistan vừa gia nhập AS Roma từ Genoa với mức phí 17,5 triệu USD. Hỗ trợ cho anh là bộ ba Zaniolo, Pellegrini và Mkhitaryan.

Bên kia chiến tuyến, Trabzonspor cũng không phải là một đối thủ dễ chịu khi trong đội hình có sự góp mặt của cựu tiền đạo của Arsenal Gervinho và tiền vệ Marek Hamsik. Chính vì vậy mà trong hiệp 1, dù AS Roma cầm bóng nhiều hơn nhưng Trabzonspor mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, không đội bóng nào có thể mở điểm.

Mourinho có chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên với AS Roma.
Mourinho có chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên với AS Roma.

Sang hiệp 2, trận đấu bắt đầu trở nên sôi động hơn khi hai đội bóng bắt đầu đẩy cao nhịp độ. Trong một tình huống phản công ở phút 55, cựu tiền vệ của Man United Henrikh Mkhitaryan có đường tạt bóng tinh tế, loại toàn bộ hàng thủ Trabzonspor giúp cho Lorenzo Pellegrini dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Niềm vui của các CĐV AS Roma chưa được bao lâu thì 9 phút sau, tiền đạo người Đan Mạch cao 1m95 Andreas Cornelius đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đến phút 81, AS Roma một lần nữa vươn lên. Xuất phát từ tình huống phạt góc, trung vệ đánh đầu trúng cột, tân binh Eldor Shomurodov đã có mặt đúng chỗ để đá bồi thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Với kết quả này, HLV Mourinho có chiến thắng ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt AS Roma và có lợi thế rất lớn trước Trabzonspor ở trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26/8.

Tiền đạo tân binh  Eldor Shomurodov ăn mừng sau bàn ấn định tỉ số.
Tiền đạo tân binh Eldor Shomurodov ăn mừng sau bàn ấn định tỉ số.

Bên cạnh đó, trận thắng này cũng là màn khởi động hoàn hảo cho AS Roma khi đội bóng này sẽ có trận đấu mở màn Serie A tiếp đón Fiorentina vào rạng sáng ngày 23/8.

Đáng chú ý, cũng tại lượt trận play-off lượt đi Europa Conference League 2021 diễn ra rạng sáng ngày 20/8 mới đây, đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh Tottenham đã để thua CLB Pacos Ferreira với tỉ số 0-1. Đây là trận đấu mà “Gà Trống” đã thi đấu dưới sức khi tung ra một đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu sao MU kiến tạo đỉnh cao giúp Mourinho có chiến thắng đầu tiên tại AS Roma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO