Cựu sao Ngoại hạng Anh Chris Sutton: Chiến thắng của Brazil trước Hàn Quốc là một 'phát súng cảnh cáo'

Lê Trang (Theo Daily Mail) 06/12/2022 17:06

Cựu sao Ngoại hạng Anh Chris Sutton nói rằng Brazil đã đưa một "phát súng cảnh cáo" tới các đối thủ World Cup sau khi họ đánh bại Hàn Quốc để giành một suất vào tứ kết gặp Croatia ngày 9/12.

Trong chuyên mục Sportsmail, BLV Sutton, phát biểu trên BBC Radio 5 Live, đã ca ngợi đội xếp hạng số 1 thế giới sau khi họ thể hiện phong độ để lọt vào tứ kết World Cup giải đấu thứ tám liên tiếp.

Ông Chris Sutton nói rằng Brazil đã phát cảnh báo tới các đối thủ World Cup sau khi họ đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: SNS Group.

Sutton nói trên BBC Radio 5 Live: “Thật là tàn khốc. Brazil đang nói với các đội còn lại trong giải đấu rằng: “Chúng tôi ở đây”. Brazil đã lãng phí các tài năng”.

“Tuyển Hàn Quốc đã khiến cho người dân họ tự hào. Họ có thể đã gục ngã, nhưng họ đã làm việc chăm chỉ, giành được mục tiêu và chơi đến cùng”.

Trong quá khứ, Sutton từng thi đấu cho 6 CLB, trong đó có tới 5 đội bóng Anh (Norwich, Blackburn, Chelsea, Birmingham, Aston Villa) và 1 đội Scotland (Celtic). Khoảng thời gian hoàng kim nhất trong sự nghiệp của Sutton là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 1994-95 cùng Blackburn. Năm đó, bộ đôi tiền đạo của "Hoa hồng đen" là Alan Shearer - Chris Sutton ghi được 49 bàn, giúp đội bóng có chức vô địch lịch sử. Cho đến nay, cặp Sutton - Shearer vẫn được coi là bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

Trở lại với đội bóng Brazil, cựu danh thủ Roy Keane, cũng làm việc cho ITV, cho biết đội tuyển là một "niềm vui khi xem" khi họ vượt lên dẫn trước, ghi bốn bàn trong hiệp một tại World Cup lần đầu tiên kể từ khi đánh bại Mexico 5-0 tại World Cup 1954.

Ông Roy Keane, chuyên gia ITV, cho biết Brazil là một "niềm vui khi xem" khi họ chạy đua vào vị trí dẫn đầu. Ảnh: ITV.

Keane nói: “Điều tạo nên một đội bóng tuyệt vời là những gì bạn làm khi không có bóng. Brazil có tài năng, chúng ta đã thấy điều đó tối nay. Đó là một niềm vui khi xem trực tiếp. Tốc độ chuyền bóng, họ khiến nó trông thật đơn giản. Tôi có thể xem nó cả ngày”.

Tuy nhiên, đồng nghiệp của Sutton trên Sportsmail, ông Graeme Souness đã kiên quyết rằng nước Anh sẽ không sợ Brazil bất chấp kỷ lục 5 lần vô địch tại Sân vận động 974.

Ông Graeme Souness đã kiên quyết rằng nước Anh sẽ không sợ Brazil bất chấp kỷ lục 5 lần vô địch tại Sân vận động 974.

Souness đã chỉ trích người Hàn Quốc vì sự “ngây thơ” trong hiệp một khi bị dẫn trước 4-0 trong vòng 36 phút sau khi đối đầu với Brazil và có sơ hở ở hàng phòng ngự.

Souness nói: “Đối với những người Anh theo dõi điều đó tối nay, họ sẽ nghĩ rằng họ là một đội bóng rất khác với Hàn Quốc. Ngay từ phút đầu tiên (người Hàn Quốc) đã nghĩ rằng họ sẽ thắng Brazil, điều đó thật ngây thơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu sao Ngoại hạng Anh Chris Sutton: Chiến thắng của Brazil trước Hàn Quốc là một 'phát súng cảnh cáo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO