Cứu sống 4 người trong gia đình bị ong đốt nguy kịch

Quốc Trung 31/05/2019 17:54

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa cấp cứu kịp thời 4 bệnh nhân trong một gia đình ở thị trấn Cái Côn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nhập viện vì bị ong đốt, trong đó có 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Cứu sống 4 người trong gia đình bị ong đốt nguy kịch

Bác sĩ BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu kịp thời cho anh N.T.H.

Theo thông tin từ người nhà các nạn nhân, trong lúc dọn dẹp vườn nhà vô tình làm động một tổ ong mật rất to. Nhiều người trong gia đình đã kịp thời chạy khỏi. Còn lại 4 người không kịp chạy đã bị ong đốt, riêng anh N.T.H. một trong 4 nạn nhân bị nặng nhất. Anh H. bị đốt hơn 10 vết ở 2 tay và rất nhiều vết ở trán và lưng.

Do bị đốt quá nhiều, anh H. đã bị sốc phản vệ, huyết áp tụt dẫn đến bất tỉnh, khó thở, phù mi mắt, đỏ toàn thân, lạnh run, co giật. May mắn, bố mẹ anh H. đều làm trong ngành y nên đã xử lý bước đầu góp phần rất lớn giúp anh vượt qua cơn nguy kịch.

Anh H. nhập viện tại khoa Cấp Cứu của BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng lơ mơ, lạnh run, tiểu tiện không tự chủ, phù mi mắt, khó thở, đỏ da toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp 80/40 mmHg. Ekip của bệnh viện đã cấp cứu nhanh chóng lập đường truyền tĩnh mạch lớn để truyền dịch nâng huyết áp, tiêm thêm thuốc chống dị ứng & thuốc kháng viêm và làm các kiểm tra cần thiết.

Hiện, dù đã qua cơn nguy kịch và xuất viện nhưng do đã bị tổn thương gan, thận nặng nên a H. vẫn cần tiếp tục theo dõi và điều trị. Các bệnh nhân còn lại do bị nhẹ được cứu chữa kịp thời nên đã khoẻ và được cho về nhà ngay ngày sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống 4 người trong gia đình bị ong đốt nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO