Cứu sống bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 nặng kèm bệnh tim bẩm sinh

PV 11/10/2021 07:00

Bệnh viện Nhi đồng TP HCM vừa cứu sống một bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 kèm dị tật tim bẩm sinh trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, bé gái P. N. T. V. (trú ở huyện Hóc Môn, TP HCM) được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố trong tình trạng khó thở, tím tái. Em bé và mẹ đi cùng được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hình ảnh X-quang phổi cho thấy, trẻ bị tổn thương phổi nặng lan tỏa 2 bên, biểu hiện hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, bóng tim to, suy tim.

Bệnh nhi được đặt nội khí quản thở máy, có biểu hiện phản ứng viêm tăng mạnh nên được hội chẩn truyền thêm kháng thể miễn dịch và điều trị các thuốc hỗ trợ tim, tăng sức co bóp cơ tim. Trẻ cũng được điều trị hỗ trợ, điều chỉnh nước điện giải, toan kiềm, hạ sốt, dinh dưỡng, xoay trở chống loét. Sau khi bệnh nhi có tiến triển khá lên, các bác sĩ đã thông tim, bít ống động mạch. Ca phẫu thuật thành công và sau 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhi đã được cai máy thở, tỉnh táo, bú khá. Kết quả xét nghiệm cho thấy trẻ đã ba lần âm tính với SARS-CoV-2 và đang được tiếp tục điều trị tại Khoa Tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 nặng kèm bệnh tim bẩm sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO