Đà Bắc (Hòa Bình): Hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05

Anh Minh 13/05/2021 06:37

Thực hiện các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được các Đảng bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đà Bắc (Hòa Bình) cụ thể hóa hiệu quả trong suốt thời gian qua. Từ đó, góp phần trở thành những dấu ấn quan trọng của huyện trong phát triển KT-XH, QP-AN hay các lĩnh vực khác.

Đến xã Toàn Sơn, một xã trước đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, thu nhập thấp,… qua chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, bộ mặt nông thôn xã Toàn Sơn đã có nhiều khởi sắc.

Cán bộ, đảng viên thay đổi tác phong, lề lối làm việc, đảng viên gương mẫu trong mọi phong trào, thi đua giúp nhau phát triển kinh tế tạo được thu nhập khá cho bà con,… đó là những điểm tích cực mà Chỉ thị số 05 đem lại. Ông Đặng Thái Sơn, trước đây là Chủ tịch UBND xã Toàn Sơn, nay là Bí thư Đảng ủy xã là một trong những cá nhân điển hình đóng góp nhiều cho sự thay đổi của xã.

Ông Đặng Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Toàn Sơn luôn gương mẫu trong công việc, phát huy tinh thần đoàn kết trong các chỉ đạo điều hành tại địa phương.

Với chủ trương đúng đắn, cộng thêm sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc và trong sự vận động Nhân dân của Bí thư Đảng ủy xã Toàn Sơn, đến nay, xã đã cán đích nông thôn mới. Tỷ lệ đường trục thôn, bản cứng hóa đạt 100%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%; 2/2 trường học trên địa bàn đạt chuẩn; 100% các xóm có nhà văn hóa và khu thể thao;…

Đây chỉ là một trong những xã thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của huyện Đà Bắc gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong 5 năm qua (2016 – 2021), Huyện ủy đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung học tập đến từng Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và đến từng đảng viên. Mỗi đảng viên đều xây dựng kế hoạch học tập lấy đó làm một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên hằng năm.

Toàn huyện xây dựng được hơn 120 mô hình học tập và làm theo Bác, trong đó, có gần 80 điển hình cá nhân, hơn 40 mô hình tập thể, đây chính là kết quả tích cực mà Chỉ thị đem lại cho Đảng bộ huyện trong 5 năm qua.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, huyện đã giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Điển hình như việc trong tháng 8/2016, một số hộ dân xóm Tra, xã Toàn Sơn bức xúc gửi đơn lên UBND huyện phản ánh việc đơn vị thi công trục đường 433 qua địa bàn xã gây sạt lở và đổ đất thải xuống suối làm thiệt hại hoa màu, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt. Các hộ dân yêu cầu đơn vị thi công phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả và đền bù thiệt hại.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao UBND huyện có trách nhiệm giải quyết đơn thư của người dân nêu trên. Đến nay, vấn đề này đã được UBND huyện giải quyết thỏa đáng, ổn định tư tưởng của Nhân dân, không có hiện tượng khiếu kiện kéo dài, không để xảy ra điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Huyện ủy đã xác định bốn nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05, đó là nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, trách nhiệm đảng viên trong sinh hoạt Đảng để tổ chức Đảng thực sự là hạt nhân chính trị. Hằng năm, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị mình, xác định rõ những nội dung đột phá nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng lề lối, tác phong trong công việc, nhất là tác phong gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, tận tụy, phục vụ lợi ích nhân dân.

Bà Dương Thị Thúy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Thời gian tới, huyện tiếp tục đa dạng hình thức tuyên truyền về tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Chỉ đạo các cấp uỷ Đảng đẩy mạnh thực hiện những chuẩn mực theo gương Bác, thực hiện quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập Chỉ thị 05. Qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ngày từ cơ cở”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Bắc (Hòa Bình): Hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO