Đã bắt được hai nghi phạm vụ bạo hành bé gái 17 tháng tuổi tử vong ở TP HCM

Trung Hậu 15/11/2022 16:26

Chiều 15/11, UBND quận 7, TP HCM đã thông tin nhanh kết quả chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Công an quận phối hợp nắm tình hình và truy bắt khẩn cấp hai đối tượng có liên quan đến vụ bạo hành bé gái 17 tháng tuổi tử vong trên địa bàn phường Phú Mỹ (quận 7, TP HCM).

Kết quả điều tra cho biết, Công an phường Phú Mỹ tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức (cha ruột nạn nhân) về việc con gái mình là cháu T.G.H. (1 tuổi) tử vong bất thường. Anh Đức cho biết, qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội đã quen biết đối tượng Nguyễn Ngọc Phượng (31 tuổi, quê Bình Phước) có nhận trông giữ trẻ em qua đêm tại phòng trọ.

Ngày 25/9, anh Đức đưa con gái của mình đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận là 5.000.000 đồng/tháng.

Hỗ trợ gia đình bé gái bị bạo hành đến tử vong

Sau sự việc, UBND quận 7, TP HCM đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận này phối hợp với Đảng ủy - UBND - MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường Phú Mỹ (quận 7, TP HCM) đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 5.000.000 đồng cho gia đình anh Trương Hoàng Đức.

Đến khoảng 22h ngày 6/11, anh Đức nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé T.G.H. bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7, TP HCM cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng II TP HCM.

Khi anh Đức chạy vào Bệnh viện thì thấy bé T.G.H. toàn thân tím tái, hôn mê và trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đức nghi ngờ bé bị người giữ trẻ đánh đập nên đã đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 (TP HCM) trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ.

Dù vậy, đến sáng ngày 8/11 bé T.G.H đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng II TP HCM.

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ hành hạ khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân Quận 7 và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM tiến hành khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân chết của bé T.G.H. là do "Chấn thương sọ não".

Tiếp đó, Công an Quận 7 tiến hành mời các đối tượng Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) về làm việc. Ban đầu đối tượng Phượng không thừa nhận đánh bé T.G.H.. Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh xuyên suốt và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh buộc đối tượng Phượng phải thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng khai ngày 25/9 nhận giữ bé T.G.H. từ anh Trương Hoàng Đức (cha ruột bé H.) với tiền công là 5.000.000 đồng/tháng. Từ khi ở với Phượng, bé T.G.H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội cộng thêm việc anh Đức (cha ruột bé Hân) không trả tiền công giữ bé Hân cho Phượng đúng hẹn nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé Hân gây thương tích.

Đỉnh điểm từ ngày 31/10 đến ngày 5/11, khi bé Hân quấy khóc thì Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và dùng tay ký mạnh vào vùng đầu của bé Hân nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé Hân.

Riêng đối tượng Hữu (chồng của Phượng) khai nhận, Hữu nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé T.G.H. đã có can ngăn. Dù vậy, bản thân Hữu trong một lần cho bé T.G.H. ăn, do bé không chịu ăn nên cũng có hành vi dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải của bé.

Đến ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP HCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân quận 7 phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điểm a khoản 4, Điều 134, Bộ Luật Hình sự.

Hiện Công an quận 7, TP HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã bắt được hai nghi phạm vụ bạo hành bé gái 17 tháng tuổi tử vong ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO