Đã có phương án nhân sự thay thế tại Công an huyện Bình Chánh

Lê Anh 25/04/2016 19:43

Chiều nay, phương án nhân sự mới về Công an huyện Bình Chánh (thay thế chỉ huy đơn vị vừa bị tạm đình chỉ công tác) đã được công bố.

Đã có phương án nhân sự thay thế tại Công an huyện Bình Chánh

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh.
(ảnh tư liệu của Công an huyện Bình Chánh cung cấp)
.

Ngày 25/4, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh; ông Nguyễn Hoàng Tuấn (Đội phó Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế); ông Nguyễn Trí Tiến (Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, Công an huyện Bình Chánh).

Theo Công an TP thì cả ông Tiến và ông Tuấn đều là các cán bộ công an trực tiếp tham gia vào quá trình tố tụng đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào.

Trong khi đó, Đại tá Quý là người đã trực tiếp ký vào quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tra cáo buộc chủ quán cà phê Xin Chào phạm tội “Kinh doanh trái phép”.

Tuy nhiên, cũng theo Công an TP HCM thì đây là mới là hình thức xử lý bước đầu, trong khi đó hình thức kỷ luật cụ thể với các cán bộ công an sẽ được quyết định ngay sau khi có các kết quả điều tra bổ sung.

Riêng Đại tá Nguyễn Văn Quý cũng sẽ được Công an TP HCM đưa ra đề nghị hình thức xử lý cụ thể để gửi Tổng cục Chính trị CAND (Bộ công an) xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đích đáng.

* Chiều 25/4, Công an TP HCM cũng đã thông tin chính thức với Đại Đoàn Kết về công tác nhân sự liên quan đến sai phạm của cán bộ công an huyện Bình Chánh trong vụ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào.

Cụ thể, Công an TP HCM đã cử Thượng tá Lê Văn Hải - Phó Trưởng Công an quận 8 về làm Phó Trưởng Công an huyện Bình Chánh ngay sau khi Công an TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý vào sáng cùng ngày.

Cũng trong chiều 25/4, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP cũng đã làm việc với cấp ủy, chính quyền huyện Bình Chánh và công bố quyết định này cùng với quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, lãnh đạo Công an huyện này.

Về nhân sự mới được cử về Công an huyện Bình Chánh, Công an TP HCM cho biết sơ lược tiểu sử: Thượng tá Lê Văn Hải, giữ chức Phó trưởng Công an quận 8, đồng thời là Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận quận 8.

Trong thời gian được cử về làm Phó Trưởng Công an huyện Bình Chánh thì Thượng tá Hải cũng sẽ đồng thời giữ vai trò là Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh.

Đã có phương án nhân sự thay thế tại Công an huyện Bình Chánh - 1

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào.

Tính đến thời điểm hiện tại, báo Đại Đoàn Kết xin điểm lại một số diễn biến chính mà báo đã thông tin đến bạn đọc như sau: vụ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào “Kinh doanh trái phép” xảy ra từ tháng 8/2015.

Theo đó, ngày 8/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn mở quán cà phê, điểm tâm sáng và cơm trưa Xin Chào tại thị trấn Tân Túc, đối diện Công an huyện Bình Chánh.

Sau đó, Công an huyện Bình Chánh kiểm tra và lập biên bản phạt hành chính quán do các lỗi kinh doanh không có giấy phép, không khám sức khỏe định kì cho nhân viên,...

Ngày 10/9/2015, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra và xử lý ông Tấn vi phạm lỗi chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh sai địa điểm,...

Ngày 25/9/2015, Công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố bị can với ông Tấn.

Ngày 11/3/2016, Viện KSND huyện Bình Chánh hoàn tất cáo trạng, truy tố ông Tấn về tội Kinh doanh trái phép.

Theo dự kiến thì đến ngày 28/4 thì TAND huyện Bình Chánh sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Tuy nhiên, ngày 19/4, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo Công an và Viện KSND TP HCM kiểm tra vụ việc.

Đến ngày 20/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND TP HCM kiểm tra việc xử lý hình sự ông Tấn.

Ngày 21/4, Công an TP HCM tổ chức họp báo về vụ việc, xác định xử lý hình sự ông Tấn là vội vã và máy móc. Ngày 23/4, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã làm việc với lãnh đạo Viện KSND TP HCM và huyện Bình Chánh và yêu cầu các đơn vị này đình chỉ vụ án, bị can, xin lỗi và bồi thường cho chủ quán cà phê Xin Chào.

Ngay sau đó, Viện KSND huyện Bình Chánh và Công an TP HCM đã công bố các phương án xử lý kỷ luật ban đầu đối với các lãnh đạo, cán bộ có liên quan tại hai cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có phương án nhân sự thay thế tại Công an huyện Bình Chánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO