Đã hồi hương 140 người Việt được giải cứu ở Philipines

M.Loan 01/06/2023 16:33

Nói về việc hồi hương 437 người Việt được giải cứu khỏi sòng bài ở Philippines, Phó Phát ngôn Nguyễn Đức Thắng  cung cấp nều thông tin.

Về việc hồi hương những người Việt đầu tiên trong số 437 người được giải cứu ở sòng bài tại tỉnh Pampanga, gần thủ đô Manila, Philippines ngày 4/5, Phó phát ngôn cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định là cho đến nay đã có 140 công dân Việt Nam trong tổng số 437 người về nước an toàn".

Ngày 30/5, có 60 người đã về tới Việt Nam và ngày 1/6 có thêm 80 người khác về nước an toàn. Phó Phát ngôn thông tin: "Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về Việt Nam an toàn, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam".

Nhân dịp này, Phó phát ngôn Nguyễn Đức Thắng cũng nhắc lại là Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người.

Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền về việc người dân ra nước ngoài tự túc tìm việc cần hết sức cảnh giác với những lời mời chào công việc nhẹ, không cần bằng cấp vì họ có thể nhanh chóng trở thành nạn nhân của bóc lột sức lao động, trở thành đối tượng cư trú bất hợp pháp hoặc thậm chí trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Liên quan đến công tác bảo hộ công dân trong vụ tai nạn giao thông tại TP Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây ngày 19/5 khiến 11 người tử vong và 2 người bị thương, Phó phát ngôn cho biết: "Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã phối hợp với cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn và hỗ trợ các gia đình nạn nhân tiến hành các thủ tục, vấn đề hậu sự để đưa thi hài, di hài về nước, tiến hành các biện pháp bảo công dân cần thiết, sớm đưa 2 công dân bị thương về nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã hồi hương 140 người Việt được giải cứu ở Philipines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO