Đá hỏng Penalty, 3 cầu thủ Anh bị cổ động viên phân biệt chủng tộc

Hà Anh (theo Sputnik) 12/07/2021 17:25

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã lên án mạnh mẽ hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng nhằm vào một số cầu thủ của Đội tuyển Anh sau thất bại trong trận chung kết ở Euro 2020.

Raheem Sterling, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Bukayo Saka và Ben Chilwell trước trận đấu Anh gặp Đức ở vòng 1-8, Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Đáp lại việc nhắm mũi nhọn vào các cầu thủ Anh da màu như Marcus Rashford, Bukayo Saka và Jadon Sancho - tất cả đều bị thủ môn Gianluigi Donnarumma của Italia làm ​​chệch hướng quả đá phạt đền - cơ quan điều hành Hiệp hội Bóng đá Anh đã đưa ra một tuyên bố vào sáng ngày 12/7:

“FA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt chủng tộc và kinh hoàng trước hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhằm vào một số tuyển thủ. Chúng tôi không biết chắc những ai đứng sau hành vi kinh tởm đó, nhưng tất cả họ đều không được hoan nghênh khi theo dõi đội tuyển. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc giục các hình phạt cứng rắn nhất có thể dành những người phải chịu trách nhiệm”.

Giấc mơ chấm dứt cơn hạn hán cúp vô địch Euro của Anh đã tan thành mây khói khi hộ để thua Italia 3-2 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức của trận chung kết trên Wembley.

Italia đã chấm dứt giấc mơ giành Cup tại một giải đấu lớn sau 55 năm của Đội tuyển Anh.

Các cầu thủ da màu Marcus Rashford, tiền đạo đang thi đấu cho Manchester United, Jadon Sancho, cầu thủ cũng đã ký hợp đồng với câu lạc bộ này và Bukayo Saka, đang chơi cho Arsenal, đều không thành công khi sút Penalty và dẫn đến một “cơn sóng” phân biệt chủng tộc trên mạng.

Tuyên bố của FA cam kết rằng, họ sẽ tiếp tục làm mọi cách để loại bỏ sự phân biệt chủng tộc, nhưng cũng đề nghị chính phủ hành động nhanh chóng và đưa ra các hình thức xử lý phù hợp để chấm dứt vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ da màu.

FA cũng kêu gọi các công ty truyền thông hành động để xác định và "cấm những kẻ phân biệt chủng tộc" khỏi nền tảng của họ.

Trước diễn biến này, 3 cầu thủ được đề cập của Đội tuyển Anh vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Tuy nhiên, tài khoản Twitter chính thức của Đội tuyển Anh đã đưa ra tuyên bố bày tỏ sự phẫn nộ trước những bình luận nhắm vào các cầu thủ, lên án hành vi này là "không thể chấp nhận được".

Trước đó, cảnh sát London cho biết, họ sẽ điều tra "một số bình luận xúc phạm" trên mạng xã hội nhắm vào một số cầu thủ bóng đá sau thất bại của Đội Anh trong trận chung kết Euro 2020 với Italia trên sân Wembley vào rạng sáng ngày 12/7.

Sau trận thua cay đắng của đội tuyển Anh, ít nhất 49 vụ bắt giữ đã được thực hiện trong thành phố, với 19 sĩ quan bị thương khi đối đầu với những người hâm mộ quá khích, một số người trong số họ được nhìn thấy đốt pháo và lật đổ thùng rác ở London.

Thị trưởng London Sadiq Khan đã nhấn mạnh trên Twitter rằng: “Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc” trong bóng đá hay bất kỳ nơi nào khác.

Bình luận trên Twitter của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thủ tướng Anh cũng đã bày tỏ quan điểm trên Twitter: “Đội tuyển Anh xứng đáng được ca ngợi như những người hùng, họ không đáng bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Những người chịu trách nhiệm cho hành động này nên tự xấu hổ về bản thân”.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng đăng tải những thông điệp ủng hộ các cầu thủ, đồng thời lên án hành vi của một số cổ động viên cũng như những hành động bạo lực xuất hiện trên đường phố.

Chiến thắng tại sân vận động Wembley đã mang lại cho Italia danh hiệu Vô địch châu Âu lần thứ 2 kể từ năm 1968, đồng thời phá tan hy vọng giành được danh hiệu ở một giải đấu lớn của Anh kể từ năm 1966, khi họ đánh bại Tây Đức 4-2 trong trận chung kết World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá hỏng Penalty, 3 cầu thủ Anh bị cổ động viên phân biệt chủng tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO