Đà Lạt: Bay dù lượn trên Hồ Xuân Hương khai mạc Festival Hoa năm 2022

MINH PHÚC 14/10/2022 17:42

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho phép thử nghiệm bay dù lượn. Đây cũng là hoạt động du lịch mới nhằm quảng bá Đà Lạt vào dịp lễ quan trọng của thành phố.

Hoạt động thử nghiệm bay dù lượn với hình ảnh Quốc Kỳ Việt Nam - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trước đó, Liên đoàn Dù lượn thể thao TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Fly High Vietnam được phép thực hiện bay khảo sát dù lượn thể thao trên hồ Xuân Hương, ở độ cao 50 - 80 m và bay với bán kính 1.000 m.Việc bay thử nghiệm bắt đầu từ ngày 12-10 đến khi khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2022 (ngày 1-11).

Đội bay gồm 5 người, do ông Lương Hoàng Hà - Chủ tịch Liên đoàn Dù lượn thể thao TP Hồ Chí Minh chỉ huy bay. Cùng với các thành viên đội bay khảo sát, sau khi thử nghiệm họ cho biết: “Hoạt động bay trên hồ Xuân Hương thuận lợi, không có bất cứ khó khăn nào xảy ra”.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cũng cho biết thêm: “sau khi bay thử nghiệm, hoạt động bay dù lượn ngắm cảnh sẽ được đưa vào chương trình chính Festival Hoa Đà Lạt 2022 nhằm quảng bá cho du lịch địa phương”.

Hồ Xuân Hương - Đà Lạt từ lâu trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi đến trung tâm thành phố. Nhắc đến Hồ Xuân Hương là nghĩ ngay đến Đà Lạt và ngược lại, nơi đây đã bao lần làm say đắm biết bao nhà thơ, nhà văn từ bao thế hệ. Hầu hết du khách khi tham quan Hồ Xuân Hương sẽ được đắm chìm vào vạn vật xung quanh, lặng nhìn mặt hồ êm ả, lặng nhìn cây liễu tơ run trong gió. Việc phát triển thêm mô hình dù lượn trên Hồ Xuân Hương càng tăng thêm vẻ đẹp và khai thác tiềm lực du lịch của “trái tim” giữa lòng thành phố Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Lạt: Bay dù lượn trên Hồ Xuân Hương khai mạc Festival Hoa năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO