Đà Nẵng: 1 tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường dương tính virus SARS-CoV-2

Phí Vân 18/08/2020 20:37

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 987: Đ.T.K.P. nữ, 46 tuổi.

Địa chỉ: đường Hóa Sơn 4, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Bà là tiểu thương bán cà (ngày rằm, mùng 1 bán bông) tại Lô 413 chợ Đầu mối Hòa Cường (65 Lê Nổ, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, mua bán, trao đổi hàng hóa với bà Đ.T.K.P., hoặc có đến khu vực xung quanh Lô 413 chợ Đầu mối Hòa Cường từ ngày 15/8 đến ngày 18/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Biểu đồ xét nghiệm Covid-19.

Tính từ ngày 24/7 đến 18h ngày 18/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 354 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 244 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; khỏi bệnh 76 trường hợp; tử vong 21 trường hợp.

Trong công tác giám sát, đã xác định được 10.985 các trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định), 13.026 các trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định).

Tổng cộng đã cách ly 23.984 trường hợp.

Tính từ ngày 24/7 đến nay: Số người được lấy mẫu xét nghiệm là 145.655 người.

Trong ngày 17/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.300 người làm việc tại Trung tâm hành chính thành phố, kết quả 100% mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 17/8, tại buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, các cơ quan, ban ngành, địa phương và người dân toàn thành phố tuyệt đối không lơ là, chủ quan; không được phép giảm, giãn cường độ công việc phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo điều hành của các cấp thẩm quyền về phòng, chống dịch phát huy cao độ hơn nữa tinh thần chủ động, phương châm “tại chỗ”, quyết liệt hơn, nhanh hơn nữa trong công tác truy vết, phát hiện, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, dập dịch, chữa trị.

Tăng cường công tác kiểm tra, động viên cấp cơ sở trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch; nhân rộng một số mô hình làm tốt (UBND quận Sơn Trà chia sẻ kinh nghiệm để quận, huyện xem xét, vận dụng phù hợp với thực tế).

UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát cho hết người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng; phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng) cố gắng kết thúc việc truy vết, lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc các đối tượng trên trong ngày 18/8. Tiếp tục mở rộng phù hợp đối tượng cần lấy mẫu, xét nghiệm tại các chợ, các khu nhà trọ, nhà trọ công nhân. Chỉ đạo quyết liệt trong việc tuân thủ cách ly đối với những trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, tổ chức giám sát chặt chẽ cho đến khi xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm.

Sở Y tế quyết liệt, khẩn trương di chuyển các bệnh nhân còn lại tại Bệnh viện Đà Nẵng để làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng, sớm đủ điều kiện theo quy định để tiếp nhận khám, chữa bệnh cho người dân. Tiến hành lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp lần 2, lần 3 để kiểm tra lại đối với các đối tượng là cán bộ, công chức, các lực lượng phòng, chống dịch dễ có nguy cơ lây nhiễm đã tổ chức xét nghiệm lần 1 trước đây.

Các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 khẩn trương đi vào hoạt động và phải tăng cường kiểm tra, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện.

Ngày 18/8, UBND thành phố Đà Nẵng đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khu vực trên địa bàn phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 18/8, UBND thành phố Đà Nẵng về việc điều chỉnh, bổ sung về thiết lập vùng cách ly y tế đối với: Khu vực đoạn đường Phù Đổng (thuộc Tổ dân phố số 13 khu dân cư số 15). Khu vực đoạn đường Phù Đổng (thuộc Tổ dân phố số 33 Khu dân cư số 19). Khu vực kiệt 882 thông qua kiệt 896 đường Trường Chinh. Khu vực từ số nhà 1096 đến số nhà 1116 đường Trường Chinh. Khu vực kiệt 1120/38 thông qua kiệt 1120/54 đường Trường Chinh.

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế: ít nhất 14 ngày kể từ ngày lấy mẫu của ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 cuối cùng của vùng cách ly y tế và có thể gia hạn thêm.

Theo thống kê, tính đến ngày 18/8, tổng lượt cài đặt ứng dụng Bluezone tại Đà Nẵng là hơn 430 ngàn lượt, chiếm 37.3% dân số, tăng hơn 1900 lượt so với ngày 17/8.

Kết quả xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống dịch (số liệu từ ngày 27/7 đến chiều ngày 18/8): Các địa phương đã tiến hành xử phạt 996 trường hợp với số tiền 1.035.535.000 đồng, so với ngày 17/8, tăng 93 trường hợp với số tiền 114.550.000đ.

Trong đó, nhiều nhất vẫn là hành vi vi phạm không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, không chấp hành cách ly y tế, ra đường trong trường hợp không cần thiết...

Trong thời gian tới, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị tuyên truyền việc tích cực triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố; yêu cầu các địa phương và người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm túc về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; không ra đường khi không cần thiết; các mức phạt cụ thể khi vi phạm...

Tuyên truyền, biểu dương các mô hình hay, cách làm hiệu quả của các địa phương, đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền về kết quả khám chữa bệnh, điều trị thành công đối với bệnh nhân nhiễm vius SARS-Cov-2 của thành phố; động viên các y bác sỹ và đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh này;

Tuyên truyền về việc người dân lấy mẫu xét nghiệm, trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tuyệt đối cách ly ở nhà, không tiếp xúc, đi lại ngoài phạm vi nhà ở.

Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân cài đặt và sử dụng phần mềm BlueZone.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 1 tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường dương tính virus SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO