Đà Nẵng: 100% thí sinh và giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, âm tính với SARS-CoV-2

Bình Nguyên 02/09/2020 15:09

14h chiều nay (2/9), gần 11.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại TP Đà Nẵng đã đến các điểm thi để làm thủ tục, đính chính sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế, lịch thi để chính thức tham dự kỳ thi vào sáng mai (3/9).

Các điểm thi trên địa bàn TP Đà Nẵng được chuẩn bị chu đáo và an toàn đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ảnh Bình Nguyên.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, gần 13.764 / 13.764 thí sinh, cán bộ giám sát coi thi đợt này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Một số thí sinh vì lý do khách quan chưa có kết quả xét nghiệm sẽ được bố trí phòng thi riêng.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng có công văn đề nghị Sở GTVT, UBND 7 quận huyện (trừ huyện đảo Hoàng Sa) hỗ trợ thí sinh thuộc các diện F1, F2 và thí sinh ở tại vùng cách ly y tế.

Cụ thể là chỉ đạo y tế địa phương đưa thí sinh F1 đến điểm thi (Trường THPT Võ Chí Công) theo đúng quy định; lấy mẫu nghiệm virus SARS-CoV-2 cho thí sinh diện F2 tại nơi cư trú.

Thí sinh trong vùng cách ly y tế, cũng được Sở GD&ĐT Đà Nẵng đề nghị UBND 7 quận, huyện trên địa bàn, chỉ đạo lấy mẫu nghiệm virus SARS-CoV-2; phối hợp với Sở GTVT vận tải bố trí phương tiện cùng với y tế địa phương đưa đến điểm thi và từ điểm thi về lại nơi cách ly.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng: Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Lịch thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) tại Đà Nẵng:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 100% thí sinh và giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, âm tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO