Đà Nẵng: 2 người trong 1 gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Thanh Tùng 06/05/2021 21:25

Tối 6/5, tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, TP này vừa có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng 1 gia đình tại đường Đống Đa, Phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này gồm ông N.V.T. (61 tuổi) và bà V.T.H.Đ. (56 tuổi) cùng trú đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu (Đà Nẵng) được cách ly, phong tỏa từ ngày 6/5 . Ảnh Thanh Tùng.

Thông tin dịch tễ cho biết: ông N.V.T. sống cùng vợ tên là V.T.N.H.; con gái tên là N.T.N.N.; chị vợ tên là V.T.H.Đ. và cháu gái tên là N..

Các buổi sáng từ ngày 27 đến 29/4, ông T. sử dụng xe máy đến công trình ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang (sau Trại giam Hòa Sơn) để giám sát (không ghé địa điểm nào khi đi và khi về).

Ngày 30/4, ông T. đến mua thuốc tại quầy thuốc Tây M.H. ở đường Nguyễn Du (đứng cách xa quầy bán, có đeo khẩu trang), buổi chiều tự lái xe ô tô đến giám sát công trình ở xã Hòa Sơn.

Tối ngày 1/5, ông T. mua thuốc cảm tại quầy thuốc M.H. ở đường Nguyễn Du (cách xa người bán, có mang khẩu trang).

Vào 9h ngày 2/5, ông T. cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ, cháu gái) về quê ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn tổ chức ăn uống với gia đình em trai tên là N.V.T.; vợ chồng người em vợ (tên là V.Q.M., N.T.T.T.) và con trai V.N.D. cùng 7 người khác.

Ngày 5/5, ông T. đi xe máy đến khám bệnh tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện phổi Đà Nẵng do sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Kết quả xét nghiệm ông N.V.T. dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm cũng được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng). Kết quả xét nghiệm lúc 8h30 ngày 6/5, cho thấy ông N.V.T. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, ông N.V.T. đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng nơi ông N.VT. và bà V.T.H.Đ. đang được cách ly, điều trị. Ảnh Thanh Tùng.

Trường hợp bà V.T.H.Đ., thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết: ngày 20 đến ngày 29/4, buổi sáng từ 7h30 đến khoảng 8h30 bà Đ. đi chợ Đống Đa rồi về nhà.

Ngày 2/5, bà Đ. cùng gia đình ông N.V.T. về quê ở xã Hòa Hải tổ chức ăn uống với gia đình của những người thân.

Buổi sáng từ ngày 3 đến ngày 5/5, bà Đ. đi chợ Đống Đa sau đó về nhà. 1h 30 ngày 6/5, Trung tâm Y tế Hải Châu dung xe cấp cứu đưa bà Đ. đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tại đây bà Đ. được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bà V.T.H.Đ. hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo nguồn tin của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo chủ chốt Sở Tư pháp Đà Nẵng là F1 của 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nêu trên.

Chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, được cách ly, phong tỏa do xuất hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 2999. Ảnh Thanh Tùng.

Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng thông báo về 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là F1 của ca bệnh 2999 (nữ, 44 tuổi, quản lý quán bar New Phương Đông, có địa chỉ cư trú tại phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 5/5), trú tại chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà với chị gái N.T.H.L. và một người khác.

Trong ngày 6/5, chính quyền địa phương đã phong tỏa, cách ly toàn bộ khu chung cư này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 2 người trong 1 gia đình dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO