Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, 1.064 lao động bị ảnh hưởng việc làm

B. Nguyên 01/12/2022 20:16

8 doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp sản xuất cầm chừng ảnh hưởng đến việc làm của 1.064 lao động

Chiều 1/12, Sở TT&TT Đà Nẵng chuyển thông cáo của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (CNC&CKCN) đến các cơ quan báo chí trên địa bàn liên quan đến khó khăn của các doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu) do tác động từ diễn biến kinh tế, chính trị thế giới.

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại Nhà máy ống thép Hòa Phát, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Ảnh: Ban quản lý KCNC&CKCN.

Thông cáo cho biết, đã có 8 doanh nghiệp (hoạt động trong Khu CNC&CKCN) phải sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động. Số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản trong các Khu công nghiệp đang gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH bao bì Tân Long, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Ảnh: Ban quản lý KCNC&CKCN.

Ban Quản lý sẽ phối hợp với Công đoàn KCNC &CKCN, các ngành thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống cho công nhân lao động trong dịp cuối năm, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà, tổ chức phiên chợ công nhân, trao phiếu mua hàng, tổ chức các chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, 1.064 lao động bị ảnh hưởng việc làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO