Đà Nẵng: Áp dụng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu

T.Tùng 04/08/2021 06:45

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, từ ngày 1/8, thành phố áp dụng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu thay thế thẻ vào chợ QR Code.

Thẻ QR Code mua hàng thiết yếu sẽ sử dụng chung cho việc đi mua các mặt hàng thiết yếu tại một trong các địa điểm: chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại trên địa bàn. Với tần suất sử dụng thẻ 3 lần/tuần, người dân được đến bất kỳ điểm bán hàng thiết yếu nào, thẻ được sử dụng tối đa 1 ngày/lần (đi đúng ngày và có giá trị quét 1 lần trong ngày).

Ông Phan Mạnh Hân, Phó ban quản lý chợ quận Sơn Trà cho biết, kiểm soát ra vào bằng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu sẽ hạn chế việc người dân đến chợ nhiều lần trong ngày. Đây là một trong những hoạt động của chính quyền thành phố triển khai Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố về giãn cách xã hội để kiểm soát Covid-19.

Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, Sở Công thương hướng dẫn các đơn vị tải ứng dụng eTicket-Đà Nẵng, sau đó đăng ký và kích hoạt tài khoản. Đồng thời, khuyến nghị các đơn vị không được cho người vào mua sắm nếu không xuất trình được thẻ QR Code mua hàng thiết yếu hoặc thẻ QR Code không hợp lệ (không đúng mẫu, không đúng ngày, đã mua sắm tại địa điểm khác trong ngày... được thể hiện trên ứng dụng).

Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Hạnh đề nghị, các cơ sở bán hàng cần tăng cường giải pháp bán hàng online, đặt mua hàng qua điện thoại. Sở Công thương cũng đã tổng hợp danh sách các đơn vị, các hộ tiểu thương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, suất ăn công nghiệp (đặt hàng hotline, giao hàng tận nhà) để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, hạn chế việc đi lại, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Áp dụng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO