Đà Nẵng: Bắt được kẻ đổ xăng đốt nhà qua clip do người dân cung cấp

B. Nguyên 13/08/2022 16:29

Công an Đà Nẵng đã bắt được đối tượng khoét cửa, đổ xăng đốt nhà dân vào rạng sáng 10/8 là Nguyễn Văn Nông (46 tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Chiều 13/8, Công an quận Liên Chiểu cho biết, cơ quan này đã bắt Nguyễn Văn Nông (46 tuổi, trú tại phường Hòa Minh), đối tượng khoét cửa sau, đổ xăng đốt nhà bà Trần Thị Hòa (45 tuổi ở đường Bàu Năng 11, phường Hòa Minh) vào rạng sáng 10/8 (qua clip do bà Hòa cung cấp).

Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Văn Nông.

Trước các chứng cứ trùng khớp do điều tra viên đưa ra về phương tiện, quần áo (đặc biệt là việc Nông tìm mua bộ dụng cụ hàn, cắt sắt tại chợ trời Tăng Bạt Hổ ở quận Hải Châu vào tháng 7/2022, trùng khớp với vật dụng Nông dùng khoét cửa sắt sau nhà bà H); Nguyễn Văn Nông phải thừa nhận mình là “nhân vật chính” trong đoạn clip được bà Trần Thị Hòa cung cấp.

Nguyễn Văn Nông đang đổ xăng vào nhà bà Hòa (ảnh từ clip).

Mục đích đốt nhà được Nguyễn Văn Nông cho biết, là để giải quyết “ân oán” chuyện chồng bà Hòa vay tiền nhưng chậm trả. Theo lời Nông thì chồng bà Hòa vay của Nông 60 triệu đồng để làm giấy tờ đất từ năm 2020. Nông cho vay không tính lãi nhưng chồng bà Hòa chỉ trả 10 triệu đồng rồi cố tình dây dưa 50 triệu đồng còn lại.

Như tin đã đưa, ngày 11/8, Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận trình báo và clip do bà Trần Thị Hòa cung cấp về việc nhà bà ở đường Bàu Năng 11 bị đối tượng không rõ danh tính khoét cửa sau, đổ xăng, châm lửa đốt vào rạng sáng 10/8.

Đường luồng thông ra phía sau nhà bà Trần Thị Hòa bốc cháy (ảnh từ clip)

Theo trình báo của bà Trần Thị Hòa, rạng sáng 10/8, phát hiện lửa cháy từ khu vực vệ sinh phía sau nhà, bà đã hô hoán người trong gia đình dậy dập lửa. Nghi bị phóng hỏa, bà Hòa kiểm tra camera an ninh, phát hiện người đàn ông dùng bộ dụng cụ hàn gò, khè lửa khoét một lỗ nhỏ ở cửa sau của đường luồng ngôi nhà, đổ chất lỏng từ bình nhựa trên tay vào nhà qua chiếc vòi nhỏ rồi phóng hỏa.

Làm việc với cơ quan công an, Bà Trần Thị Hòa cũng cung cấp thông tin liên quan đến vụ phóng hỏa được camera gia đình ghi lại vào lúc 2h59 sáng 10/8. Theo đó, chồng bà có vay 50 triệu đồng của một người cùng trú tại phường Hòa Minh với thỏa thuận trả lãi hàng tháng 7,5 triệu đồng.

Sau 1 năm đóng lãi, gia đình bà thương lượng với chủ nợ để trả dần cả lãi lẫn gốc nhưng không được người này chấp thuận và đe dọa đốt nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bắt được kẻ đổ xăng đốt nhà qua clip do người dân cung cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO