Đà Nẵng: Bị phường mời làm việc vì tự nhận là chủ của gần 5.000 m2 đất tái định cư

Thanh Tùng 28/10/2022 14:12

Sáng 28/10, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan này đã mời làm việc đối với một trường hợp tự nhận là chủ của gần 5.000 m2 đất phân lô tái định cư trên địa bàn.

Từ phản ánh của PV Báo Đại Đoàn Kết về tình trạng cát cứ đất công (chưa đưa vào sử dụng, còn bỏ hoang) vào ngày 27/10, sáng nay (28/10), ông Đinh Hữu Phúc UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) thông tin, UBND phường đã mời một cá nhân liên quan đến trụ sở để làm việc.

4.600 m2 đất tái định cư chưa bố trí sử dụng bị một cá nhân cát cứ, cho thuê mặt bằng. Ảnh: Thanh Tùng.

Qua kiểm tra, UBND phường Hòa Minh xác định cá nhân cát cứ 4.600 m2 đất phân lô chờ bố trí tái định cư trên địa bàn phường tên là Huỳnh Văn Kỳ, trú tại địa chỉ 337 đường Trần Triệu Luật.

Chiều 27/10, ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của PV Báo Đại Đoàn Kết, UBND phường Hòa Minh đã tổ chức kiểm tra, tịch thu bảng hiệu cát cứ “cho thuê đất làm đám cưới”; giữ nguyên hiện trạng không để phát sinh thêm trường hợp tự ý cho thuê mặt bằng trên diện tích 4.600 m2 (tiếp giáp các tuyến đường Hoàng Trung thông, Trần Triệu Luật, Hòa Phú 10, Gò Nảy 5).

UBND phường Hoà Minh tịch thu bảng quảng cáo cho thuê mặt bằng làm đám cưới trên diện tích đất công chưa sử dụng. Ảnh: UBND phường Hòa Minh.

Cũng theo ông Đinh Hữu Phúc, ngoài trường hợp tự ý cát cứ, UBND phường cũng đã xử lý tình trạng cá nhân tự san ủi trồng cây bàng, nhận phần các diện tích đất công còn bỏ hoang với mục đích cho thuê.

Trước đó, vào sáng 27/10, bất ngờ thấy tấm biển quảng cáo cho thuê mặt bằng đặt ở khu vực đất còn tạm thời bỏ hoang, PV đã liên hệ và được người xưng tên là Kỳ cho biết, mình là chủ của hơn 4.000 m2 đất này, cho thuê dựng rạp làm đám cưới với giá 5.000.000 đồng/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bị phường mời làm việc vì tự nhận là chủ của gần 5.000 m2 đất tái định cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO