Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy chỉ đạo khởi tố vụ án vi phạm quy định phòng, chống dịch tại Thẩm mỹ viện Amida

Bình Nguyên 13/05/2021 10:29

Tại cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19 tối 12/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, đã chỉ đạo và thống nhất với các cơ quan chức năng của TP này khởi tố vụ án đối với Thẩm mỹ viện (TMV) quốc tế Amida do vi phạm các quy định phòng, chống dịch, để dịch Covid-19 lây lan mạnh trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, TMV Amida là 1 trong các ổ dịch lớn của Đà Nẵng làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đơn cử, ngày 8/5, trong số 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện ở Đà Nẵng thì có 4 trường hợp làm việc tại TMV Amida (số 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê và 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu).

Trong số các trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần này ở Đà Nẵng, có gia đình nữ Tổng giám đốc Amida, trú tại chung cư F.home (số 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu).

TMV Amida ở số 359 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê (Đà Nẵng). Ảnh Bình Nguyên.

Liên quan đến việc TP Đà Nẵng có thêm 42 ca mắc Covid-19 mới chỉ trong 24h (từ 13h ngày 11 đến 13h ngày 12/5) – đặc biệt là 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 cùng làm việc tại 1 công ty nằm trong Khu công nghiệp An Đồn; tại cuộc họp, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, nhấn mạnh đến tình trạng khai báo không trung thực, không tuân thủ triệt để “5K”, vi phạm quy chế tại khu cách ly và đề nghị cơ quan chức năng của TP phải xử lý nghiêm khắc hơn nữa.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp Đà Nẵng ngoài việc yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết thực hiện quy định phòng, chống dịch, cần phải chú trọng đến không gian làm việc và sản xuất. Theo ông Nguyễn Văn Quảng, việc doanh nghiệp thuê trụ sở trong khu công nghiệp với diện tích nhỏ hẹp, không gian sản xuất chật chội là một trong những nguyên nhân lớn làm lây lan dịch bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy chỉ đạo khởi tố vụ án vi phạm quy định phòng, chống dịch tại Thẩm mỹ viện Amida

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO