Đà Nẵng: Bỏ quy định xét nghiệm người từ ‘vùng xanh, vùng vàng’

B.Nguyên 21/10/2021 06:59

Ngày 20/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã điều chỉnh quy định người ra vào thành phố, bỏ quy định xét nghiệm nCoV với người đến từ “vùng xanh, vùng vàng”.

Theo đó, thành phố không yêu cầu người đến/về từ các địa phương có dịch ở cấp độ một (vùng xanh - nguy cơ thấp) và cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình) phải có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính như trước (ngoại trừ người từ Quảng Nam bỏ xét nghiệm từ ngày 12/10). Quyết định được đưa ra sau một tuần Bộ Y tế ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, nêu rõ không xét nghiệm với việc đi lại của người dân; chỉ xét nghiệm người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc khu phong tỏa; người cần điều tra dịch tễ đến từ địa bàn cấp độ 3. Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Cập nhật của Bộ Y tế đến ngày 20/10 cho biết, đã có 55 tỉnh, thành phố đánh giá xong cấp độ dịch. Hiện Đà Nẵng là vùng vàng. Sau 19 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, tối 19/10, thành phố ghi nhận hai ca dương tính tại đám tang trên đường Lê Duẩn (phường Tân Chính, quận Thanh Khê).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bỏ quy định xét nghiệm người từ ‘vùng xanh, vùng vàng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO