Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt trên sông Cổ Cò

T.Tùng 13/07/2021 09:02

Ngày 12/7, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của UBND quận Ngũ Hành Sơn về việc cá chết trên sông Cổ Cò vào ngày 9/7, đơn vị tiến hành kiểm tra, khảo sát và lấy các mẫu nước để phân tích.

Cá chết chủ yếu là cá mòi với khối lượng chết ước khoảng 1,5 tấn. UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chủ động phối hợp với các đơn vị tiến hành vớt cá chết và vận chuyển đi xử lý. Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành khảo sát và lấy 3 mẫu nước sông Cổ Cò để đánh giá chất lượng nước tại khu vực với kết quả ban đầu cho thấy, thông số ôxy hoà tan trong nước (DO) tại 2 trong 3 vị trí không đáp ứng giới hạn cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt (quy định là DO ≥4). Hiện Sở tiếp tục theo dõi chất lượng nước mặt trên sông Cổ Cò tại khu vực có nhiều cá chết và phối hợp với các đơn vị kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Được biết, tình trạng nồng độ ôxy hòa tan trong nước sông, hồ, kênh... hạ thấp thường hay xảy ra sau cơn mưa dông lớn sau những ngày nắng nóng gay gắt, nhất là những khu vực có cống thoát nước mưa chảy vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt trên sông Cổ Cò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO