Đà Nẵng: Cách ly xã hội huyện Hòa Vang từ 13h hôm nay

28/07/2020 14:34

Sáng 28/7, Đà Nẵng thông báo thay đổi phương án đối phó dịch Covid-19, theo đó áp dụng biện pháp cách ly xã hội đối với cả huyện Hoà Vang từ 13h chiều cùng ngày (thay vì chỉ ở 6 quận).

Áp dụng Chỉ thị 16 với cả huyện Hoà Vang. (ảnh: chốt phong toả khu vực xung quanh 3 bệnh viện được cho là "tâm dịch" ở Đà Nẵng).

Như vậy, Đà Nẵng chính thức thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố đang là “điểm nóng” của dịch bệnh này.

Đối với huyện Hoà Vang - địa bàn mới thực hiện biện pháp cách ly xã hội từ 13h hôm nay, chính quyền TP giao UBND huyện chủ trì, phối hợp với lực lượng công an giám sát và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay...); phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; như đã giao chính quyền cấp cơ sở các quận, huyện đã thực hiện cách ly xã hội từ 0h sáng 28/7.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng áp dụng các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung Chỉ thị 16 gần toàn thành phố; thực hiện phong toả khu vực 3 bệnh viện được cho là tâm dịch ở quận Hải Châu - quận trung tâm TP Đà Nẵng.

(Đồ họa: Ngọc Diệp).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Cách ly xã hội huyện Hòa Vang từ 13h hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO