Đà Nẵng: Cảnh báo phụ huynh về cuộc gọi mạo danh giáo viên yêu cầu 'ứng viện phí'

B. Nguyên 16/03/2023 07:58

Sở Giáo dục TP Đà Nẵng cảnh báo phụ huynh các trường học trên địa bàn TP bình tĩnh, cảnh giác trước các cuộc gọi yêu cầu “ứng” hàng chục triệu đồng cho con đang cấp cứu.

Tối 15/3, tin từ Sở Giáo dục TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã yêu cầu Phòng Giáo dục các quận, huyện và các trường học trên địa bàn chủ động thông báo đến phụ huynh về chiêu trò gọi điện mạo danh giáo viên yêu cầu chuyển gấp hàng chục triệu đồng để lo cho con đang cấp cứu ở bệnh viện.

Các số máy mạo danh giáo viên đề nghị phụ huynh "ứng" hàng chục triệu đồng viện phí cho con đang cấp cứu

Trước đó, vào các ngày 13, 14/3 rất nhiều phụ huynh có con em đang học tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP nhận được các cuộc gọi lạ, xưng là giáo viên đề nghị chuyển gấp tiền để “ứng viện phí” cho con đang cấp cứu vì chấn thương nặng (đa phần là chấn thương sọ não) do té ngã. Số tiền được các đối tượng mạo danh đề nghị phụ huynh chuyển phổ biến ở mức từ 30 đến 50 triệu đồng.

Tin nhắn cảnh báo phụ huynh của các trường học ở Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong ngày 14/3 cùng lúc có hàng chục phụ huynh lớp 4 một trường tiểu học trên địa bàn quận Hải Châu nhận được cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền “ứng viện phí” cho con, em đang cấp cứu ở bệnh viện

Sở Giáo dục TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc, khuyến cáo phụ huynh chỉ nghe và trao đổi thông tin qua số điện thoại của Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Cảnh báo phụ huynh về cuộc gọi mạo danh giáo viên yêu cầu 'ứng viện phí'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO