Đà Nẵng: Chở miễn phí người từ phía Nam về quê bằng xe khách

Bình Nguyên 10/10/2021 05:48

Kể từ ngày 9/10 tại cửa hầm phía Nam hầm đường bộ Hải Vân sẽ thường xuyên có 10 xe khách loại 45 chỗ túc trực để đưa miễn phí người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày 9/10, đại diện nhóm tình nguyện “Bạn thương nhau” và “Tình nguyện trẻ Đà Nẵng” túc trực ở khu vực trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân cho biết, cả 2 nhóm đã được cơ quan có trách nhiệm của TP chấp thuận phương án chở miễn phí người từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy qua TP này.

Kể từ ngày 9/10 tại cửa hầm phía Nam hầm đường bộ Hải Vân sẽ thường xuyên có 10 xe khách loại 45 chỗ túc trực để đưa miễn phí người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc. Tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19, mỗi xe 45 chỗ chỉ chở tối đa 30 khách.

Xe máy và hành lý không cần thiết của người dân sẽ gửi tại trạm trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân và được thành viên nhóm tình nguyện bảo quản chu đáo.

Từ Đà Nẵng đến Hà Nội, xe khách chỉ dừng ở các chốt kiểm soát dịch trên QL1A để các chốt này thực hiện thủ tục tiếp nhận người của địa phương mình.

Cùng ngày, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn trên địa bàn xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, trạm này đã phối hợp với cơ quan y tế địa phương cấp cứu kịp thời một thanh niên tên là Trần Mai Hạnh (quê ở Quảng Trạch, Quảng Bình) bị TNGT trong lúc di chuyển bằng xe máy về quê.

Do di chuyển liên tục quãng đường gần 1.000 cây số, anh Trần Mai Hạnh (23 tuổi) có dấu hiệu mỏi mệt, không chủ động điều khiển được xe máy, bị ngã, bất tỉnh tại vị trí km 33 QL 14B qua Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Chở miễn phí người từ phía Nam về quê bằng xe khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO